Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), trong năm 2022, công ty phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số. Theo đó, PC Đà Nẵng tập trung nghiên cứu các công nghệ lõi nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong thời gian đến, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, đào tạo về chuyển đổi số và nâng cao kỹ năng số cho cán bộ, nhân viên.
Đồng thời hoàn thành triển khai kho dữ liệu dùng chung, đáp ứng các yêu cầu về kết nối, chia sẻ tài nguyên thông tin, dữ liệu; trên cơ sở đó thực hiện xây dựng các báo cáo điện tử (BI) cho các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và tích hợp, kết nối dữ liệu chương trình dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Một số chỉ tiêu cụ thể về công tác chuyển đổi số năm 2022 như: thực hiện đạt 100% hồ sơ dịch vụ điện (bao gồm trực tiếp và trực tuyến) được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng; thực hiện số hóa toàn bộ dữ liệu lưới điện hạ thế trên nền tảng công nghệ GIS để hỗ trợ công ty quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Được biết, từ tháng 5-2021, PC Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Công ty đã thành lập ban chỉ đạo chuyển đổi số cùng với 7 tổ công tác để kịp thời triển khai và theo dõi các nhiệm vụ. Qua gần một năm triển khai, PC Đà Nẵng thực hiện tổng cộng 24 nhiệm vụ chuyển đổi số, đáp ứng kế hoạch đề ra.
Hiện đã có 95% giao dịch đối với 12 dịch vụ điện được thực hiện qua kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và cổng dịch vụ công trực tuyến; chất lượng thông tin cung cấp khách hàng qua website tra cứu chỉ số, cảnh báo sản lượng điện bất thường bằng hình thức thư điện tử, Zalo hay thông tin tiền điện trên ứng dụng Danang Smart City của thành phố được nâng cao giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích khi sử dụng dịch vụ điện.
T. TÙNG