Công nghệ

SK Telecom giới thiệu trợ lý ảo Sua để quảng bá nền tảng hỗ trợ AI

16:52, 26/09/2022 (GMT+7)

Nữ trợ lý ảo có tên là Sua này do công ty phát triển đồ họa 3D Onmind Inc tạo nên và sẽ được ra mắt lần đầu tiên dưới dạng mô hình trong quảng cáo cho nền tảng hỗ trợ AI của công ty.

Nguồn: Yonhap
Nguồn: Yonhap

Ngày 26-9, Tập đoàn viễn thông SK Telecom của Hàn Quốc đã giới thiệu một mô hình trợ lý ảo nhằm thúc đẩy nền tảng hỗ trợ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) do tập đoàn này phát triển.

Theo SK Telecom, nữ trợ lý ảo có tên là Sua này do công ty phát triển đồ họa 3D Onmind Inc tạo nên và sẽ được ra mắt lần đầu tiên dưới dạng mô hình trong quảng cáo cho nền tảng hỗ trợ AI của công ty.

Như vậy, Sua sẽ là trợ lý ảo đầu tiên được sử dụng làm mô hình minh họa sản phẩm trong ngành viễn thông của Hàn Quốc. Dự kiến, Sua sẽ xuất hiện cùng ca sỹ Jang Won-young trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của SK Telecom.

Theo tập đoàn này, hình ảnh khuôn mặt của Sua được chuyển đổi bằng đồ họa từ hình ảnh của một nữ diễn viên thực đã thể hiện vai diễn trong buổi quay quảng cáo.

Trong khi đó, giọng nói của Sua được tạo ra bằng công nghệ tổng hợp giọng nói dựa trên AI của SK Telecom.

Sua là sản phẩm mới nhất trong các dự án phát triển người ảo gần đây được giới thiệu ở Hàn Quốc, chủ yếu là của các công ty trò chơi.

Trong đó, đáng chú ý nhất là Rozy - một người mẫu ảo do công ty công nghệ video Sidus Studio X tạo ra. Rozy đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng khi đóng vai chính trong một số quảng cáo sản phẩm nổi tiếng.

SK Telecom cho biết tập đoàn này sẽ tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đa dạng (như AI) vào các chương trình dịch vụ và quảng cáo.

Theo TTXVN/Vietnam+

.