Công nghệ
Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số
Sáng 15-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse); đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch, sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” được nâng cấp với sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) có độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách nhằm mang đến trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Sau buổi ra mắt, Công ty CP Công nghệ Bizverse sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và số hóa thêm các điểm đến nổi bật của thành phố như các bảo tàng, biển...
Cũng tại sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Công ty CP Công nghệ Bizverse, Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á giai đoạn từ năm 2022-2024.
M.Q