Công nghệ
Hơn 97% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý Nhà nước, xây dựng chính phủ số, chính quyền số, thời gian qua, bộ đã chủ động hỗ trợ trực tiếp các địa phương để cung cấp và phát triển dịch vụ công trực tuyến.
Đến nay, dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4 là 97,3%; dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ là 67,8%, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021; hồ sơ xử lý trực tuyến là 43,2%, tăng khoảng 14,57% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đánh giá của Liên Hợp Quốc, Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia trên thế giới về chỉ số Dịch vụ trực tuyến (OSI - Online Service Index), tăng 5 bậc so với năm 2020. Việc phát triển các nền tảng số được coi là giải pháp đột phá để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Đến nay, đã có hơn 50 nền tảng công nghệ số được ra mắt phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Bộ Thông tin và Truyền thông định kỳ cập nhật và công bố các nền tảng số quốc gia trên Cổng thông tin Chuyển đổi số quốc gia.
MINH SƠN