Công nghệ
Bổ sung trợ lý giọng nói hỗ trợ người dân dùng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 11-12, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết vừa nâng cấp và đưa vào sử dụng trợ lý ảo tự động giải đáp, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công gồm cả chatbot (tự động giải đáp) và voicebot (trợ lý giọng nói).
Theo đó, trợ lý ảo sẽ hướng dẫn tổ chức, công dân tra cứu tự động thông tin như: thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được quan tâm nhiều, văn bản quy phạm pháp luật của thành phố Đà Nẵng, các thông tin kinh tế - xã hội phổ biến…
Để sử dụng, người dùng cần truy cập Cổng dịch vụ công Đà Nẵng trên máy tính hay điện thoại, bấm vào biểu tượng trợ lý ảo ở góc dưới bên phải của màn hình. Người dùng có thể đặt câu hỏi bằng tin nhắn hoặc giọng nói, trợ lý ảo sẽ phản hồi thông qua tin nhắn (Chatbot) hoặc giọng nói (Voicebot).
Được biết, tính đến cuối tháng 11-2022, số dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến là 690/763 dịch vụ, chiếm 90,43% tổng số dịch vụ công, tăng 4,68% so với cuối tháng 10-2022 và vượt mục tiêu thành phố đặt ra đến cuối năm 2022 (85%). Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tính chung toàn thành phố đạt 71%, tăng 4% so với tháng 10-2022 và vượt mục tiêu của thành phố vào cuối năm nay (65%).
M.Q