Cài đặt chức năng nhắc đổi giấy phép lái xe ô-tô các loại trên ứng dụng VNeID

.

Nhằm tăng cường khai thác, sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNeID theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giao thông vận tải (GTVT) hướng dẫn công dân có giấy phép lái xe (GPLX) ô-tô các loại tích hợp, khai thác thông tin và nhận thông báo nhắc đổi GPLX khi sắp đến hạn đổi GPLX trên ứng dụng VNeID, trình tự thực hiện như sau:

Vào trang thông tin Sở Giao thông vận tải đi đến mục https://sgtvt.danang.gov.vn/-/cai-at-chuc-nang-nhac-oi-gplx-khi-en-han-oi-gplx-o-to-cac-loai-tren-ung-dung-vneid và tải và cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh: Đối với hệ điều hành iOS tải tại đường link: https://apps.apple.com/vn/app/vneid/id1582750372?l=vi;  Đối với hệ điều Android, tải tại đường link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnid&hl=vi. Sau đó, đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản định danh điện tử VNeID. Tại giao diện trang chủ của ứng dụng, chọn vào menu “Giấy phép lái xe”. (Hình 1).

Tại giao diện Thông tin giấy phép lái xe, chọn “Thêm giấy phép lái xe”, nhập thông tin giấy phép lái xe được cấp và chọn “Gửi yêu cầu".

Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ xác thực thông tin giấy phép lái xe trên hệ thống (thông thường trong khoảng từ 1 đến 5 ngày làm việc), trường hợp không đạt, ứng dụng sẽ có thông tin tại mục “Xác thực không đạt”.

Sau khi xác thực thành công tại menu “Đã xác thực” sẽ có thông tin giấy phép lái xe được tích hợp như: (Hình 2).

Sau khi tích hợp thông tin giấy phép lái xe thành công trên ứng dụng VNeID, công dân cần bật chức năng thông báo, thông báo đẩy trên ứng dụng và phần cài đặt trên điện thoại để nhận thông báo từ ứng dụng VNeID.

- Bật thông báo trên ứng dụng: Tại trang chủ vào menu “Cài đặt” -> “Cài đặt thông báo” và mở chức năng thông báo.

- Đối với thông báo đẩy, tùy theo các dòng diện thoại thông minh, công dân chọn vào “Nhận thông báo đẩy từ hệ thống” và cấu hình cho phép thông báo trên phần cài đặt của điện thoại.

Sau khi hoàn tất thực hiện theo hướng dẫn trên, công dân có GPLX ô-tô các hạng khi đến hạn đổi GPLX, ứng dụng VNeID sẽ thông báo cho công dân (trước 1 tháng để sắp xếp thời gian thực hiện đổi GPLX).
Ngoài ra, hiện nay đối với các trường hợp đổi GPLX ô-tô, Sở GTVT đã triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình (cấp độ 4), tiếp nhận xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng (công dân chỉ cần nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và nhận GPLX tại nhà qua đường bưu điện mà không phải trực tiếp đến Sở GTVT như trước đây).

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.