DIFF 2023: Lễ hội pháo hoa vẫn là sự kiện hấp dẫn người dân và du khách

.

ĐNO - Chỉ còn ít giờ nữa sẽ đến giờ khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2023, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung về công tác tổ chức trong đêm mở màn pháo hoa đầu tiên.

Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung. Ảnh: THU HÀ
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung. Ảnh: THU HÀ

* Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức không chỉ là những đêm hội ánh sáng mà còn là sự kiện được mong đợi nhất sau 3 năm vắng bóng. Xin ông cho biết nội dung trình diễn ở những đêm thi năm nay có gì đặc sắc hơn so với những năm trước?

- Điểm đặc sắc đầu tiên của lễ hội pháo hoa năm nay là chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa năm nay, Tập đoàn Sun Group mong muốn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trong 5 tuần và mỗi tuần một chủ đề, nhưng đều nhằm hướng đến lan tỏa hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau dịch bệnh.

Trong 8 đội thi năm nay, ngoài hai đội Ý và Phần Lan đã từng trình diễn tại mùa trước, thì có sự xuất hiện của 5 đội thi hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ là Anh, Pháp, Canada, Australia, Ba Lan. Điều đặc sắc nữa của lễ hội năm nay là sân khấu phong cách hiện đại, với nhạc nước và các thiết kế mô tả những vệt pháo hoa sáng rực.

Đặc biệt, trên sân khấu sẽ có những màn trình diễn đến từ các nghệ sĩ của 25 quốc gia và các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Hệ thống kỹ thuật cao cũng được trang bị, để mang đến nhiều bất ngờ về phần nhìn lẫn âm thanh cho khán giả.

* Trước thềm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023 diễn ra vào tối nay, ông có thể cho biết thêm công tác chuẩn bị cho đêm diễn như thế nào, mọi thứ đã sẵn sàng chưa, thưa ông?

Đến giờ, đêm diễn đã hoàn toàn sẵn sàng để phục vụ khán giả. Công tác thi công khán đài đã hoàn tất, từ việc bố trí hợp lý hơn 5.000 chỗ ngồi cho đến hoàn thiện trang trí, hệ thống điện cũng như các tính toán về khâu âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng laser… Các chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ đến 25 quốc gia và các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng đã được dàn dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ chờ đến giờ công diễn phục vụ khán giả.

* Công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực pháo đài và khán đài được triển khai ra sao để đêm diễn khai mạc được diễn ra thành công, thưa ông?

Vấn đề đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ cho đêm diễn rất được ban tổ chức coi trọng. Cụ thể Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) - Cứu hộ cứu nạn của thành phố liên tục theo sát kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác bảo đảm an toàn PCCC trong tất cả các khâu như: kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, thi công sân khấu, bảo đảm an toàn nguồn điện, lên phương án thoát hiểm; bố trí trang thiết bị chữa cháy tại các nơi có nguy cơ tiềm ẩn, và tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức PCCC cho các chủ cơ sở khách sạn, nhà hàng…

Bên cạnh đó, ban tổ chức rất chú trọng phòng, chống tội phạm tại các khu vực tập trung đông người, bố trí lực lượng bảo vệ tại một số điểm bắn pháo hoa; lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông để sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu.

*Theo đánh giá của ông, lượng khán giả mua vé ở đêm khai mạc và công tác truyền thông của đơn vị trong việc “giữ lửa” cho sự kiện được triển khai như thế nào?

Về lượng vé, ngay sau khi chính thức mở bán vé từ 14 giờ ngày 8-5, đến nay hơn 80% lượng vé đã được bán ra. Riêng đêm khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi ban tổ chức công bố thông tin về lễ hội ít ngày. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.

Về công tác truyền thông, bản thân DIFF đã là thương hiệu của Đà Nẵng, làm nên tên tuổi cho du lịch Đà Nẵng và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Vì vậy, thông tin về lễ hội luôn được lan toả một cách mạnh mẽ và nhanh chóng qua các kênh truyền thông báo chí cũng như mạng xã hội.

Riêng đêm khai mạc hôm nay và đêm bế mạc vào ngày 8-7 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 để khán giả cả nước đều có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Ba đêm thi còn lại sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.

Ngoài truyền thông về những đặc sắc của lễ hội pháo hoa năm nay, chúng tôi cũng đẩy mạnh truyền thông đến công chúng về chuỗi sự kiện bên lề mà Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức, để khẳng định Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á” mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này.

Những lễ hội hấp dẫn nhất phải kể đến như lễ hội Đèn lồng, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, Lễ hội văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Pháp… tại Sun World Bà Nà Hills hay các Lễ hội Hàn Quốc ở công viên Châu Á diễn ra trong suốt ba tháng hè.

Đây là chuỗi lễ hội nằm trong chiến dịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước; đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

CAO MINH (thực hiện)

;
;
.
.
.
.
.