Rộn ràng không khí Trung thu tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNO - Từ ngày 27 đến 29-9, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Lotte Phú Khánh duty free tổ chức sự kiện “Ánh trăng giao hòa” nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình có chủ đề giao lưu văn hóa Việt - Hàn với nhiều hoạt động thú vị, nhằm mang tới trải nghiệm mới mẻ cho hành khách. 

Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng rộn ràng các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân dịp tết Trung thu.
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng rộn ràng các tiết mục nghệ thuật truyền thống như múa lân dịp Tết Trung thu.

Chương trình được tổ chức từ 18 giờ đến 19 giờ các ngày 27, 28, 29-9 tại khu vực công cộng của sảnh ga đến nhằm quảng bá nét đẹp truyền thống đặc trưng của Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhiều biểu tượng đặc trưng của truyền thống hai nước như nhà cổ Hội An, nhà truyền thống Hanok, đèn ông sao và thỏ ngọc của người Hàn được đưa vào trang trí nhà ga, mang đến không khí Trung thu đầy màu sắc. Du khách dù ở chiều đến hay đi, nếu có thời gian đều dễ dàng tham gia và hòa mình vào bầu không khí chung của sự kiện.

Nhân sự kiện này, đội ngũ điều hành nhà ga cũng muốn biến nơi đây trở thành một điểm chạm văn hóa mới mẻ và độc đáo tại Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu.

Nhà ga quốc tế được trang trí rực rỡ, thu hút sự chú ý của du khách.
Nhà ga quốc tế được trang trí rực rỡ, thu hút sự chú ý của du khách.

Tại đây, có các gian hàng với 4 chủ đề khác nhau, tái hiện sinh động các hoạt động truyền thống như gian hàng bánh kẹo với các loại bánh đậu xanh, bánh gạo, mè xửng; gian hàng nghệ nhân trình diễn nhào nặn tò he; gian hàng hoa giấy từ làng nghề 300 năm tuổi xứ Huế; gian hàng biểu diễn nghệ thuật vẽ mặt nạ truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc… giúp du khách có cơ hội trải nghiệm và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Đơn vị tổ chức đã tái hiện một số trò chơi dân gian ngay tại không gian ga đến nhằm thu hút sự chú ý của du khách.
Đơn vị tổ chức đã tái hiện một số trò chơi dân gian ngay tại không gian ga đến nhằm thu hút sự chú ý của du khách.

Bên cạnh đó, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Lotte Phú Khánh duty free (kinh doanh miễn thuế) còn phối hợp với Nhà hát Trưng Vương biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật như múa quạt Hàn Quốc, nhảy sạp trong trang phục truyền thống, múa chú Cuội, chị Hằng, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian như đập giấy, đập niêu…

Nhiều du khách thích thú chụp hình với các hình trang trí tại Nhà ga.
Nhiều du khách thích thú chụp ảnh với các hình trang trí tại nhà ga.

Được biết, “Ánh trăng giao hòa” không chỉ là chương trình chào mừng Tết Trung thu mà còn là sự kiện tương tác trực tiếp giúp nâng cao trải nghiệm hành khách. Qua đó, phần nào thể hiện được tinh thần hiếu khách, luôn đặt hành khách tại trung tâm trong mọi hoạt động của nhà ga với du khách quốc tế. 

Trong tương lai, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đưa các điểm chạm văn hóa thế giới vào làm mới trải nghiệm nhà ga, đưa mọi khoảnh khắc tại nơi đây thành những khoảng thời gian đầy khám phá và tích cực. 

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.