Cẩm Lệ ra mắt tuyến phố văn minh thương mại thanh toán không tiền mặt

.

ĐNO- Chiều 23-12, UBND quận Cẩm Lệ ra mắt tuyến phố văn minh thương mại gắn với thanh toán không tiền mặt - Ông Ích Đường thuộc phường Khuê Trung và Hòa Thọ Đông.

Lãnh đạo Sở Công Thương thành phố và quận Cẩm Lệ bấm nút ra mắt tuyến phố văn minh thương mại gắn với thanh toán không tiền mặt Ông Ích Đường. Ảnh NGỌC PHÚ
Lãnh đạo Sở Công Thương thành phố và quận Cẩm Lệ bấm nút ra mắt tuyến phố văn minh thương mại gắn với thanh toán không tiền mặt Ông Ích Đường. Ảnh NGỌC PHÚ

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Nguyễn Quang Vinh cho biết, với những hiệu quả tích cực, mô hình Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay đã và đang được triển khai thực hiện tại nhiều địa phương trong cả nước.

Việc nhân rộng mô hình này sẽ là cơ sở để thúc đẩy hoạt động du lịch, dịch vụ, phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân tiếp cận nhanh với các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng các công dân số, xã hội số...

Tuyến phố Ông Ích Đường là một trong những tuyến phố mua bán khá nhộn nhịp, sầm uất, vốn có lịch sử buôn bán lâu đời từ trước đến nay của quận, nằm trên địa giới hành chính của 2 phường Khuê Trung và Hòa Thọ Đông, cũng là tuyến đường chính khi người dân và du khách đến với quận Cẩm Lệ.

Đồng thời, có sự kết nối với trục đường Thăng Long, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đại Hành, Cách mạng Tháng Tám, chợ Cẩm Lệ và các tuyến đường lân cận. Mục đích xây dựng hình ảnh tuyến phố thương mại văn minh, tạo điểm nhấn về trang trí, không gian thông thoáng, kéo dài thời gian hoạt động kinh doanh; đồng thời kết hợp với việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được trải nghiệm những hình thức thanh toán mới, hiện đại.

“Việc ra mắt tuyến phố với kỳ vọng xây dựng hình ảnh văn minh thương mại, hình thành thói quen cho các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh và các cá nhân, tổ chức trong giao dịch mua bán, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển, tạo môi trường hấp dẫn, lành mạnh, đồng thời phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng thức mua sắm, dịch vụ ăn uống của nhân dân và du khách khi đến với quận Cẩm Lệ”, ông Vinh nhấn mạnh.

Theo Phòng Kinh tế quận Cẩm Lệ, chủ trương của quận về xây dựng tuyến phố văn minh thương mại gắn với thanh toán không dùng tiền mặt Ông Ích Đường được đại đa số các hộ dân, hộ kinh doanh đồng thuận.

Toàn tuyến có 174 hộ kinh doanh, đã có 135 hộ có bảng hiệu kinh doanh và trang trí bảng hiệu tương đối khang trang, 91 hộ có trang trí điện bảo đảm mỹ quan, 135 hộ có thanh toán bằng mã QR-code hoặc qua ngân hàng, ví Vnpay...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
.