Đà Nẵng đón gần 450 chuyến bay dịp Tết Dương lịch

.

ĐNO - Sáng 1-1, Sở Du lịch phối hợp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và Vietnam Airlines, Vietjet Air tổ chức đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Dương lịch 2024.

Những du khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên được nhận hoa và quà tặng là các voucher. Ảnh: THU HÀ
Những du khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên được nhận hoa và quà tặng là các voucher (phiếu quà tặng) Ảnh: THU HÀ

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 112 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 15.500 lượt khách, trong đó số chuyến bay quốc tế dự kiến 50 chuyến, ước đạt khoảng 7.500 lượt khách. Sở Du lịch tổ chức chào đón 3 chuyến bay đến Đà Nẵng.

 
THU HÀ

Cụ thể, tại ga đến quốc nội, Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác chuyến bay mang số hiệu VN 157 đã đưa 140 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Tại ga đến quốc tế, chuyến bay mang hiệu số VJ881 của Hãng hàng không Vietjet đưa 140 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, chuyến bay VN319 từ Narita (Nhật Bản) - Đà  Nẵng do  Vietnam Airlines khai thác, mang 154 hành khách Nhật Bản đến Đà Nẵng.

Nhiều du khách háo hức với hoạt động chụp ảnh check-in lấy liền tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Nhiều du khách háo hức với hoạt động chụp ảnh check-in lấy liền tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Tại lễ đón diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa, quà, nón lá cho các hành khách và trao vouchers là vé máy bay cho các hành khách may mắn.

Một trong những hoạt động được rất nhiều du khách hào hứng, yêu thích khi đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng là du khách được chụp hình check-in lấy ảnh ngay.

Là một trong những vị khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng trong dịp năm mới 2024, bà Nguyễn Thị Kim Loan, du khách quê Mỹ Tho (Tiền Giang) cảm thấy rất hào hứng khi được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Đà Nẵng.

Trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng gia đình bà sẽ đi tham quan các khu điểm của Đà Nẵng và tận hưởng không khí những ngày đầu năm mới.

Những vị khách đầu tiên trên các chuyến bay được chào đón trong dịp năm mới, hứa hẹn mở ra một chặng đường mới phát triển du lịch Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Những vị khách đầu tiên trên các chuyến bay được chào đón trong dịp năm mới, hứa hẹn mở ra một chặng đường mới phát triển du lịch Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng đúng ngày đầu năm mới, gia đình anh Lee Bong Soo (quốc tịch Hàn Quốc) sẽ có kỳ nghỉ khoảng 1 tuần để đi tham quan các khu điểm, nổi tiếng của Đà Nẵng.

Anh chia sẻ, anh đã được nghe bạn bè, người thân giới thiệu rất nhiều về Đà Nẵng, các điểm du lịch như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, biển Đà Nẵng, các món ăn là hải sản… nên anh và gia đình rất háo hức để trải nghiệm chuyến đi này.

Được biết, năm 2023 du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng với 40.000 chuyến bay, ước đạt hơn 6,3 triệu lượt khách, tăng 1,42 lần so với năm 2022 và phục hồi 81,2% so với năm 2019.

Những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng trên chuyến bay quốc nội được chào đón và tặng quà. Ảnh: THU HÀ
Những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng trên chuyến bay quốc nội được chào đón và tặng quà. Ảnh: THU HÀ

Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua, đồng thời gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng.

Tính đến cuối năm 2023, Cảng hàng không quốc tế khai thác 7 đường bay nội địa với tần suất bình quân 51 chuyến/ngày và 16 đường bay quốc tế với tần suất 49 chuyến/ngày.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, với tín hiệu tích cực từ các chuyến bay đến Đà Nẵng trong ngày đầu tiên của năm mới 2024 hứa hẹn mở ra chặng đường mới với nhiều hứng khởi, kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ hơn của du lịch.

Riêng trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch, thành phố có gần 450 chuyến bay quốc tế và nội địa, tăng hơn so với năm ngoái 10%.

Điều đó cho thấy Đà Nẵng là điểm đến yêu thích của khách trong nước và quốc tế. Cùng với nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này và Tết âm lịch, ngành du lịch kỳ vọng du lịch thành phố sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2024.

“Mục tiêu lớn nhất của du lịch Đà Nẵng trong năm 2024 là đón được 8,43 triệu lượt khách. Do đó trong năm 2024, ngành du lịch thành phố có nhiều kế hoạch xúc tiến, quảng bá kết nối thêm các thị trường khách quốc tế, mở rộng các đường bay, đa dạng hóa hơn nữa cả về thị trường lẫn loại hình sản phẩm để thu hút khách”, bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.