Thị trường hàng Tết: Sức mua tăng, giá cả ổn định

.

Thị trường hàng hóa Tết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang dần “nóng” lên khi chỉ 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các đơn vị, doanh nghiệp phân phối, bán lẻ liên tục cập nhật, bổ sung hàng hóa, bảo đảm nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.

Sức mua của người dân trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến tăng mạnh. TRONG ẢNH: Người dân mua sắm tại siêu thị Go! Đà Nẵng.  Ảnh: VĂN HOÀNG
Sức mua của người dân trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến tăng mạnh. TRONG ẢNH: Người dân mua sắm tại siêu thị Go! Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Sức mua tăng dần

Những ngày đầu tháng 1-2024, tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố, lượng khách ghé đến tham quan, mua sắm trở nên đông đúc, không khí nhộn nhịp hơn so với trước. Đây là giai đoạn cao điểm mua sắm để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tranh thủ cùng gia đình mua sắm tại siêu thị Go! Đà Nẵng, chị Huỳnh Thị Hạnh (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho biết, hàng hóa Tết năm nay rất đa dạng và phong phú; giá cả tại siêu thị rất ổn định, được niêm yết và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên chị rất yên tâm mua sắm.

“Cận Tết, giá cả nhiều mặt hàng sẽ có xu hướng tăng, tuy nhiên tại siêu thị thì luôn bình ổn cùng nhiều chương trình khuyến mãi khác nên tôi rất thích. Tôi mua hàng sớm để tiết kiệm thời gian, tránh lượng khách đông đúc xếp hàng chờ đợi thanh toán vào dịp cận Tết như năm trước”, chị Hạnh chia sẻ.

Bên cạnh chiếc xe đẩy đầy ắp hàng hóa, chị Bùi Thị Anh Thư (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, ý định ban đầu của chị là mua một số hàng tiêu dùng hằng ngày cho gia đình. Do ấn tượng về cách trang trí và trưng bày hàng hóa Tết, đặc biệt các mặt hàng bánh, kẹo, mứt… nên chị quyết định mua trước một phần. “Giá cả bây giờ rất tốt nên tôi tranh thủ mua một số mặt hàng chuẩn bị cho dịp Tết và các hàng tiêu dùng khác để tránh cập rập. Khoảng 15 tháng Chạp, tôi cũng sẽ mua thêm để chuẩn bị cái Tết đủ đầy cho gia đình”, chị Thư nói.

Theo một số khách hàng, cuối năm là thời điểm hàng hóa rất phong phú và đa dạng, vì thế vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng dễ len lỏi vào thị trường. Do đó, nhiều người có xu hướng chọn mua hàng tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ uy tín để bảo đảm chất lượng. Chị Phan Thị Nhớ Nhiều (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) chia sẻ: “Thời điểm này, hàng trôi nổi trên thị trường rất nhiều, hàng giả hàng nhái cũng được làm rất tinh vi nên người tiêu dùng khó phát hiện. Bây giờ, tôi chỉ chọn mua những sản phẩm cần thiết. Đến cận Tết, tôi sẽ trở lại siêu thị mua sắm cho an tâm”.

Qua quan sát, đa phần người dân tập trung mua sắm tại các khu vực bán hàng hóa thiết yếu, trang trí, thực phẩm để phục vụ cho dịp Tết. Đối với quầy hàng bánh, kẹo, hạt, các sản phẩm tại đây được bán theo ký với giá cả ổn định, tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Các giỏ quà Tết cũng được bày bán với đa dạng mẫu mã, hình thức, thành phần và giá cả, từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/giỏ.

Không khí mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn thành phố nhộn nhịp dịp cận Tết.  TRONG ẢNH: Người dân chọn mua hàng hóa tại siêu thị Go! Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Không khí mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn thành phố nhộn nhịp dịp cận Tết. TRONG ẢNH: Người dân chọn mua hàng hóa tại siêu thị Go! Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Đa dạng hàng hóa, chương trình khuyến mãi

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều đơn vị sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn đã gia tăng lượng hàng cung ứng. Bà Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, năm nay, hợp tác xã (HTX) sẽ tăng khoảng 20% lượng hàng hóa. Hiện tại, các doanh nghiệp, đơn vị, đại lý trên địa bàn Đà Nẵng và một số địa phương đã đặt hàng Tết. Năm nay, HTX cải tiến mẫu mã, trọng lượng của các sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết. HTX cũng cung ứng các giỏ quà Tết với giá cả dao động từ 250.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ, tùy theo nhu cầu của khách hàng; riêng giỏ quà có mức giá từ 300.000 - 400.000 đồng/giỏ được nhiều doanh nghiệp đặt mua.

Tương tự, bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) cũng thông tin, từ tháng 11-2023, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn lực để tăng lượng hàng sản xuất, cung ứng trong dịp cuối năm. Theo kế hoạch công ty sẽ tăng khoảng 30% lượng hàng để phục vụ cho nhu cầu của thị trường. Đồng thời, tham gia tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, mang đến sản phẩm chất lượng với giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết đến, xuân về.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như: Go! Đà Nẵng, Co.opmart Đà Nẵng, Lotte Mart Đà Nẵng, MM Mega Market Đà Nẵng sẽ tổ chức các điểm bán hàng bình ổn, nhất là các mặt hàng thiết yếu tiêu dùng ngày Tết tại địa điểm kinh doanh của siêu thị với giá cả hợp lý, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm…; đồng thời, tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường.

Theo bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Sơn Trà, sức mua hàng Tết của người dân sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như bánh mứt kẹo, bánh chưng, bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, trái cây mâm ngũ quả... Các mặt hàng đồ dùng, may mặc cũng được dự đoán tăng nhẹ. Năm nay, hệ thống siêu thị Co.opMart triển khai chương trình “Đến Co.op chở Tết về” với các hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50 - 100% cho hơn 1.000 sản phẩm Tết.

Trong 10 ngày cận Tết, siêu thị sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. “Trước sức mua dự kiến tăng cao so với ngày thường, chúng tôi đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh chóng và chu đáo hơn”, bà Hiền thông tin.

Quyền Giám đốc Siêu thị Go! Đà Nẵng - Cao Thị Chín, cho hay, từ giữa tháng 12-2023, siêu thị đã trang trí, tạo không khí Tết và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Tính đến nay, sức mua của người dân đang tăng dần và dự kiến tăng mạnh trong thời gian đến.

Tại siêu thị, các nhà phân phối, cung cấp cũng tung ra thị trường nhiều mẫu mã, hàng hóa phù hợp với phân khúc, nhu cầu khách hàng trong dịp Tết. Siêu thị đặt mục tiêu tăng trưởng 25-30% so với cùng kỳ. Mặt khác, các chương trình khuyến mãi của siêu thị luôn sát với xu hướng tiêu dùng, phù hợp với phân khúc giá rẻ, cung cấp sản phẩm giá tốt nhất cho khách hàng và bảo đảm nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.