Rà soát các khu đất đã hết hạn cho doanh nghiệp thuê

.

Ngày 29-3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp chuyên đề UBND thành phố, thảo thuận, thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp vào ngày 29-3.  Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp vào ngày 29-3. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Các đại biểu thảo luận, thống nhất thông qua các nội dung do các sở, ban, ngành trình bày. Trong đó, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến vướng mắc khi triển khai thực hiện Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ và việc xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với các khu đất, lô đất trên địa bàn thành phố. Thống nhất thông qua đề xuất của Sở Nội vụ liên quan đến việc phê duyệt chỉ tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao năm 2024; tờ trình của Sở Xây dựng liên quan đến chủ trương đầu tư dự án cải tạo hệ thống thoát nước và hạ ngầm cáp thông tin, điện chiếu sáng trên 4 tuyến đường nội thị (Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu và Ông Ích Khiêm) trên địa bàn quận quận Thanh Khê và quận Hải Châu.

Liên quan đến đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc gia hạn thời gian thuê đất cho doanh nghiệp ở một số khu đất trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu sở tập trung rà soát các khu đất đã hết hạn cho thuê mà doanh nghiệp không có đơn xin gia hạn và có báo cáo cụ thể gửi về UBND thành phố xem xét. Đối với những trường hợp thuê đất nếu đầy đủ tính pháp lý, thời gian hết hạn thuê, có đơn xin gia hạn theo quy định thì thành phố tiếp tục cho gia hạn thuê đất và được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi thuế đất theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận các ý kiến đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan được phiên họp thông qua.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.