Giá cả bình ổn trong dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

.

ĐNO - Chiều tối 8-6, theo ghi nhận của phóng viên, giá đồ ăn nhanh, trái cây dầm, đồ ăn vặt... tại các xe hàng rong bày bán khu vực xung quanh lễ hội pháo hoa không có biến động so với mọi năm. 

UBND phường Nại Hiên Đông dán bảng niểm yến giá giữ xe các loại.
Bảng giá giữ xe các loại theo đúng quy định. 

Ghi nhận tại nhiều điểm gửi xe trên địa bàn quận Sơn Trà, giá gửi xe ổn định. Xe đạp có giá 3.000 đồng/lượt, xe máy 5.000 đồng/lượt, ô-tô dưới 16 chỗ có giá 25.000 đồng/lượt, ô-tô trên 16 chỗ là 50.000 đồng/lượt.

Theo tìm hiểu, từ những năm trước, UBND phường Nại Hiên Đông đã niêm yết giá giữ xe để phục vụ cho du khách đến xem pháo hoa như vậy. Đến năm nay giá không thay đổi tạo sự đồng thuận lớn từ người dân, du khách. 

Đặc biệt, dưới mỗi bảng niêm yết UBND phường An Hải Bắc để số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể liên hệ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, giá cả các phòng khách sạn ở khu vực hai bên sông Hàn hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ du khách trong nước và quốc tế dịp lễ pháo hoa năm nay. Theo tìm hiểu, một số khách sạn 4 - 5 sao tại khu vực này đang quá tải bởi quá nhiều lượt đặt phòng. 

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, nhiều khách sạn ở xung quanh khu vực diễn ra lễ hội pháo hoa đạt khoảng 96% công suất phục vụ buồng, phòng.  

Theo ông David Coyle (đại diện khách sạn Grand Mecure Đà Nẵng), trong năm nay khách sạn không thu thêm phụ phí cũng như không thay đổi giá phòng. "Tôi nghĩ đấy là việc hoàn toàn thiết thực nhằm ủng hộ thành phố trong dịp lễ hội pháo hoa năm nay",  ông David Coyle nói. 

Giá cả thức ăn tại các khu chợ, điểm bán thức ăn nhanh, nhà hàng... được công khai rõ ràng.
Giá một số loại thức ăn được thông tin rõ ràng.

Theo ghi nhận, giá các mặt hàng ăn uống cơ bản không thay đổi. Cụ thể nước giải khát 10-15.000 đồng/ chai; các mặt hàng thức ăn nhanh vẫn giữ nguyên giá so với các năm trước.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, thông điệp từ hiệp hội rõ ràng qua việc không tăng giá các sản phẩm trong dịp Lễ hội Pháo hoa (DIFF) 2024 nói riêng cũng như trong mùa lễ hội nói chung. 

Chị Hồ Thị Ly Na (du khách từ tỉnh Kon Tum) chia sẻ: "Tôi cùng gia đình đi xe ô-tô 7 chỗ ngồi đến để xem lễ hội pháo hoa năm nay và được thu giá 25.000 đồng/lượt. Tôi thấy giá này khá hợp lý và không biến động nhiều so với năm trước".

Việc các sở, ban, ngành, địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp và ngành du lịch cam kết giữ bình ổn giá xuyên suốt Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay và mùa cao điểm du lịch hè là một tính hiệu đáng mừng cho ngành du lịch của thành phố.

Đây là sự khẳng định trong việc tiếp tục giữ vững thương hiệu điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện của Đà Nẵng trong mắt du khách trong nước và quốc tế. 

BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.