Người dân, du khách thưởng thức trọn vẹn đêm khai mạc DIFF 2024

.

ĐNO - Tối 8-6, người dân, du khách được tận hưởng đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 với sự trọn vẹn về thị giác cũng như cảm xúc khi các sự cố về đường truyền mạng không xảy ra.  

Người dân phấn khích khi có thể phát sóng livestream trong đêm diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.
Người dân phấn khích khi có thể phát sóng livestream trong đêm diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.

Khác với những năm trước, khi các sự cố về mạng thường xảy ra trong đêm diễn ra khai mạc DIFF, năm nay, nhà mạng chuẩn bị kỹ càng trong việc bảo đảm mọi phương án nhằm không để tình trạng chập chờn, nghẽn mạng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dân, du khách trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Qua khảo sát tại các tuyến đường, khu vực tập trung đông người thời điểm khai mạc DIFF 2024 như: đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo, cầu Sông Hàn, cầu Rồng… trong khoảng hơn 1 giờ diễn ra khai mạc nhưng đường truyền 3G, 4G, 5G của các nhà mạng vẫn rất ổn định.

Việc livestream thuận lợi cũng góp phần thúc đẩy điểm đến du lịch Đà Nẵng.
Việc livestream thuận lợi góp phần thúc đẩy quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng.

Anh Võ Hoài Nam, người sáng tạo nội dung trên nền tảng số cho biết, khác với các năm trước khi đến dịp diễn ra DIFF thì đường truyền, kết nối mạng lại chập chờn, nghẽn.

Năm nay, anh đã có thể phát sóng trực tiếp cuộc thi trên các nền tảng mạng xã hội với hàng chục nghìn người theo dõi của mình.

Điều này ngoài việc giúp người yêu mến anh được tận hưởng trực tiếp khoảnh khắc của đêm khai mạc DIFF còn góp phần để nhiều mời gọi mọi người đến với Đà Nẵng trong dịp này.

Tương tự, chị Phan Thị Khánh Hòa, du khách Hà Nội bày tỏ, với các lễ hội, sự kiện lớn thường xảy ra tình trạng nghẽn, đứt hoặc kết nối mạng không ổn định.

Tuy nhiên, tại đêm khai mạc DIFF 2024 đã cho chị cảm nhận được thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho khách du lịch xem ở những khu vực phía ngoài khán đài.

Qua đo lường tín hiệu sóng 4G từ ứng dụng chuyên biệt, từ khoảng 20 giờ 30 đến 22 giờ tại các điểm đông người với từng nhà mạng, cụ thể:

Về nhà mạng Viettel, khi sử dụng sóng 4G tại các điểm tập trung đông người, lưu lượng tải xuống trung bình ở mức trên 58 Mbps (Megabit/giây), lưu lượng tải lên ở mức 6 Mbps, tín hiệu mạng mạnh.

Về sóng 4G của nhà mạng VinaPhone giữ ở mức ổn định 5-40 Mbps khi tải xuống, 2-5 Mbps khi tải lên.

Sóng 4G của nhà mạng MobiFone cũng tương đương VinaPhone khi lưu lượng tải lên ở khoảng từ 5-35 Mbps, lưu lượng tải xuống từ 2-6 Mbps.

Các nhà mạng viễn thông đã nỗ lực trong việc bảo đường truyền, kết nối trong đêm khai mạc DIFF 2024.
Các nhà mạng viễn thông nỗ lực trong việc bảo đường truyền, kết nối trong đêm khai mạc DIFF 2024.

Tốc độ mạng ổn định đã giúp nhiều người dân, du khách thoải mái livestream trên các thiết bị điện thoại thông minh trong khoảng thời gian hai đội thi (Đà Nẵng - Việt Nam và Pháp) trình diễn pháo hoa.

Việc thành phố xây dựng, phê duyệt các phương án nhằm bảo đảm an toàn, dữ liệu mạng cho thấy những hiệu quả về hình ảnh của một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong mỗi mùa du lịch.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.