Trao trả cho hành khách gần 1,4 tỷ đồng bỏ quên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 28-6, Đại diện Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã khen thưởng cho chị Trần Thị Hường, nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ (đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tại nhà ga T2) vì đã hoàn trả số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên tại Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chị Trần Thị Hường (bên trái) nhận khen thưởng của đại diện Nhà ga quốc tế Đà Nẵng.
Chị Trần Thị Hường (bên trái) nhận khen thưởng của đại diện Nhà ga quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thể, khoảng 6 giờ sáng 26-6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành 1, 2, 3 Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, chị Trần Thị Hường đã phát hiện một ba lô bị bỏ quên.

Chị Hường đã kịp thời báo cho phòng Điều hành nhà ga T2 và bàn giao ba lô cho Đội an ninh soi chiếu quốc tế theo đúng quy định. Đội an ninh soi chiếu quốc tế phối hợp với Đội thủ tục hành lý xuất nhập cảnh của Hải quan đã tiến hành kiểm tra tài sản vô chủ và ghi nhận có nhiều ngoại tệ gồm: 81 tờ 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 Yên Nhật cùng các tài sản cá nhân khác.

Toàn bộ tài sản bên trong chiếc balo được ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Tài sản vô chủ đã được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ để xử lý theo đúng quy trình.

Đến 21 giờ ngày 27-6, Chi cục Hải quan tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách T. (người Nhật Bản) với sự chứng kiến của nhân viên Trần Thị Hường, Đội an ninh soi chiếu quốc tế và Phòng điều hành nhà ga T2. Hành khách đã thực hiện chuyến bay VN318 về nước cùng ngày.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của nhân viên Trần Thị Hường, các lực lượng an ninh, hải quan và Phòng điều hành nhà ga T2 đã kịp thời phát hiện và trao trả tài sản bỏ quên một cách đầy đủ, an toàn cho hành khách.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.