Điều tra tiêu chí thu nhập bình quân đầu người tại huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Sáng 29-7, UBND huyện Hòa Vang tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra thu nhập bình quân đầu người thuộc Bộ Tiêu chí Quốc gia về Nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn 5 xã dự kiến về đích Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.

Bà Trần Thị Lệ Trinh, Phó Cục trưởng Cục thống kê thành phố phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bà Trần Thị Lệ Trinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê thành phố phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRẦN TRÚC

Bà Trần Thị Lệ Trinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê thành phố cho biết, thu nhập bình quân đầu người là tiêu chí thứ 10 của 19 tiêu chí trong Bộ Tiêu chí Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Các báo cáo viên tại hội nghị sẽ hướng dẫn chi tiết các khoản thu liên quan đến từng mục thu. Đồng thời dành nhiều thời gian để trao đổi, hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin, nhất là các khoản thu không thường xuyên; trao đổi về tình hình, đặc điểm và đặc thù nguồn thu của từng xã...

Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phan Duy Anh thông tin, cuộc điều tra tính thu nhập bình quân đầu người được chia làm 2 giai đoạn gồm: giai đoạn lập bảng kê hộ và giai đoạn điều tra.

Theo đó, giai đoạn lập bảng kê và chọn mẫu, rà soát mẫu đã hoàn thành. Hiện tại, 5 xã đã có danh sách hộ mẫu chính thức với tổng số hộ là 1.780 hộ. Việc triển khai giai đoạn 2 là thu thập thông tin thu nhập của hộ mẫu có ý nghĩa quan trọng.

Do đó, huyện đề nghị lãnh đạo UBND các xã phải có trách nhiệm triển khai và giám sát tốt nhất lượng thông tin điều tra của điều tra viên và sự hợp tác của hộ dân cư được chọn; đồng thời có kế hoạch phân công cụ thể công việc cho từng tổ trưởng, từng điều tra viên.

Được biết, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, mục tiêu đặt ra trong năm 2024 của huyện Hòa Vang là xây dựng 5 xã: Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Phong và Hòa Phước về đích Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.