Tấm gương sáng công nhân môi trường

.

Khi mặt trời còn chưa ló dạng, chị Ngô Thị Hạnh, công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) đã bắt đầu công việc thầm lặng của mình. Cây chổi tre cán dài cùng chiếc xe đẩy là những “bạn đồng hành” hằng ngày để làm cho những con đường của thành phố thêm sạch - đẹp.

Khoảng 5 giờ sáng hằng ngày, chị Hạnh cần mẫn, tận tụy để quét dọn đường phố. Những mặt đường đầy lá cây, bao bì nhanh chóng được dọn dẹp sạch sẽ sau âm thanh xào xạc phát ra từ chiếc chổi của chị. Quét đến đâu, chị Hạnh hốt đến đó và đẩy xe đến những đoạn đường kế tiếp. Cứ thế, tuyến đường dài cùng vỉa hè trở lại hiện trạng sạch đẹp để bắt đầu một ngày mới. Dù ngày lễ hay ngày thường, bất kể thời tiết nắng hay mưa, công việc quét dọn đường phố của chị vẫn tiếp diễn. Có những hôm trời gió lớn, vừa mới quét hết lá ở đoạn đường trước thì lá lại rụng đằng sau; hay có những “điểm nóng” rác thải do người dân để lại trên đường vừa dọn xong thì lại xuất hiện, chị phải quay trở lại để dọn dẹp. Chẳng nề hà hay than vãn, chị cùng nhiều công nhân trong xí nghiệp vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị kể, trước khi làm công nhân môi trường, bản thân chị gắn bó với nhiều công việc tự do khác như dọn dẹp vệ sinh tại một số chợ trên địa bàn quận Thanh Khê... để kiếm thêm thu nhập, chăm lo cho gia đình. Từ năm 2018, chị chính thức xin vào làm công nhân vệ sinh môi trường tại Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê. Xí nghiệp cũng chăm lo đầy đủ chế độ phúc lợi, bảo hộ sức khỏe, bảo đảm an toàn cho người lao động. Được giao nhiệm vụ quét dọn tuyến đường trọng điểm của thành phố, nơi tập trung nhiều hàng quán, lượng xe di chuyển đông đúc nhưng chị không quản ngại khó khăn, hết lòng vì công việc. Dù biết tính chất công việc của công nhân môi trường phải đối diện với nhiều rủi ro, song chị vẫn miệt mài gắn bó.

Dù cuộc sống nhiều khó khăn, nhưng chị luôn có cái nhìn lạc quan, đầy nỗ lực. Chị chia sẻ, sự tích cực là điều quan trọng trong cuộc sống, nhờ công việc này mà chị có thu nhập ổn định để trả tiền thuê trọ và lo cho các con. “Niềm vui của công nhân quét rác là thấy đường phố ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Chúng tôi chỉ mong ý thức của một bộ phận người dân cao hơn, vứt rác đúng nơi quy định. Có như vậy thì công việc của công nhân môi trường mới đỡ vất vả hơn...”, chị Hạnh chia sẻ.

​​​​​​​Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê Dương Ngọc Văn đánh giá, trong công việc, chị Hạnh luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quận và tích cực tham gia hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua lao động. Dù hoàn cảnh nhiều khó khăn, áp lực nhưng chị luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đây là một trong những tấm gương sáng về công nhân môi trường tại xí nghiệp và công ty.

VIỆT ÂN

;
;
.
.
.
.
.