Khai thác tiềm năng để tổ chức các sự kiện âm nhạc, thể thao lớn

.

Có nhiều cách để thu hút khách du lịch, trong đó tổ chức các sự kiện thể thao, âm nhạc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế là một trong những cách làm hay để thu hút khách, nhất là người hâm mộ của các nghệ sĩ. Với hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, dịch vụ ngày càng đa dạng, Đà Nẵng đang trở thành địa điểm được những người tổ chức các sự kiện lớn quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn.

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, Đà Nẵng được đánh giá là có tiềm năng để tổ chức các sự kiện thể thao âm nhạc lớn. Trong ảnh: Hàng ngàn người tham dự giải chạy Chân trần trên biển 2024.  Ảnh: NHẬT HẠ
Với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, Đà Nẵng được đánh giá là có tiềm năng để tổ chức các sự kiện thể thao âm nhạc lớn. TRONG ẢNH: Hàng ngàn người tham dự giải chạy Chân trần trên biển 2024. Ảnh: NHẬT HẠ

Những năm gần đây, Đà Nẵng đã bắt đầu hướng tới thị trường khách của các chương trình âm nhạc, thể thao lớn. Một số chương trình biểu diễn tại Đà Nẵng tạo được sức hút hàng ngàn người tham dự như liveshow My Soul 1981 của ca sĩ Mỹ Tâm tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (hơn 5.000 khán giả) hay mới đây là giải chạy Chân trần trên biển 2024 cũng tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (gần 1.000 người tham dự)...; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 (hơn 9.000 vận động viên); VNExpress Marathon Da Nang Midnight 2024 (gần 8.000 vận động viên); VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 lần thứ 8 (gần 3.000 vận động viên)...

Để chuẩn bị cho những sự kiện lớn có sự tham gia của hàng ngàn người, Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng đã cải tạo không gian rộng 20.000m2 ngay sát bãi biển, trở thành một trong những khu vực tổ chức sự kiện ven biển ngoài trời lớn tại Việt Nam.

Theo ông Lê Đình Nam, Phó tổng giám đốc Điều hành quần thể du lịch quốc tế Furama - Ariyana Đà Nẵng, việc cải tạo không gian ngoài trời để tổ chức các chương trình âm nhạc lớn như show diễn của ca sĩ Mỹ Tâm vừa qua cho thấy nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp. Ông Nam kỳ vọng từ hiệu ứng thành công của những sự kiện nói trên, Đà Nẵng có thể tiếp tục đón tiếp nhiều sự kiện lớn tầm cỡ trong nước và quốc tế; góp phần duy trì thương hiệu của Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Việt An Nguyễn Thanh Tâm nhìn nhận, Đà Nẵng có tiềm năng rất lớn để trở thành điểm đến lý tưởng cho các sự kiện âm nhạc, thể thao lớn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi Đà Nẵng không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, dễ dàng kết nối với cả hai đầu đất nước, mà còn có cơ sở hạ tầng du lịch phát triển vượt bậc. Sân bay quốc tế Đà Nẵng có thể kết nối trực tiếp với nhiều thành phố lớn trong và ngoài nước, giúp việc di chuyển của du khách trở nên thuận tiện.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã chứng tỏ được khả năng tổ chức các sự kiện lớn qua nhiều năm như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hay các hội nghị quốc tế đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tham dự... Điều này cho thấy thành phố có đủ khả năng và kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện âm nhạc, thể thao tầm cỡ.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, để thu hút được các sự kiện lớn tổ chức tại Đà Nẵng, thành phố cần có chiến lược dài hạn, tập trung vào việc khai thác các lợi thế cạnh tranh và tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, Đà Nẵng nên tiếp tục tổ chức các liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Việc đa dạng hóa các dòng nhạc và thể loại âm nhạc sẽ thu hút được nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Thành phố cũng nên chủ động tìm kiếm và kêu gọi các nghệ sĩ lớn về biểu diễn; hợp tác với các công ty quản lý nghệ sĩ và các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín sẽ giúp Đà Nẵng thu hút được những tên tuổi lớn, từ đó tạo sức hút mạnh mẽ cho du khách.

Việc phát triển các lễ hội văn hóa và nghệ thuật, thể thao là một hướng đi rất tốt. Những lễ hội này không chỉ thu hút du khách mà còn tạo cơ hội để trải nghiệm và hiểu hơn về văn hóa địa phương. “Chúng ta cũng nên tăng cường quảng bá và truyền thông bằng cách sử dụng các kênh truyền thông đa phương tiện như mạng xã hội, truyền hình, các trang web du lịch. Hợp tác với các người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng (KOLs, Influencers) trong và ngoài nước cũng là một cách hiệu quả để tiếp cận và thu hút nhiều du khách hơn’, ông Nguyễn Thanh Tâm đề xuất.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng có cơ sở hạ tầng lưu trú lớn, tiện ích tốt với khoảng 1.297 cơ sở lưu trú du lịch với 46.035 phòng, có thể đáp ứng nhu cầu của số lượng khách đông. Đà Nẵng được biết đến như là thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á; có ngành du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm khen thưởng) phát triển và đang từng bước là điểm đến du lịch MICE nổi tiếng.

Đà Nẵng tổ chức thành công các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế như Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 lần thứ 2, Liveshow My Soul 1981 của ca sĩ Mỹ Tâm, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, mới đây là giải chạy Chân trần trên biển 2024... đã và đang góp phần xây dựng Đà Nẵng trở điểm đến lý tưởng của các hoạt động văn hóa, giải trí, thể dục, thể thao tại Việt Nam. Thông qua các sự kiện lớn này sẽ góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng hiệu quả cũng như thu hút thêm các thị trường khách tiềm năng.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.