Lào kết nối du lịch tại Đà Nẵng

.

Trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng 2024 (diễn ra từ ngày 2 đến 7-8), Cục Quảng bá du lịch Lào (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào) tổ chức chương trình kết nối du lịch Lào tại Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 40 khách mời là đại diện các công ty lữ hành từ các địa phương của Lào và Đà Nẵng.

Tại sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh thông tin về du lịch thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024. Số lượng du khách Lào đến Đà Nẵng trong 7 tháng khoảng 17.027 lượt, đạt 86% so với cả năm 2023. Trong thời gian tới, các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Lào là thị trường tiềm năng trong kế hoạch khôi phục và tăng cường trao đổi du khách của Đà Nẵng.

Ông Souphanh Hadaoheuang, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Đà Nẵng nhận định, ngành du lịch với vai trò cầu nối quan trọng đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước. Việt Nam và Lào đã cùng nhau khai thác và phát huy nhiều tiềm năng du lịch, từ danh lam thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú đến di sản văn hóa đa dạng. Đà Nẵng và các địa phương của Lào cần cùng nhau xây dựng những chiến lược dài hạn và cụ thể để biến những thách thức thành cơ hội phát triển du lịch bền vững và toàn diện. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch của các địa phương Lào và Đà Nẵng đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và dịch vụ du lịch trong không gian gặp gỡ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa hai bên.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.