Nỗ lực thu hút khách du lịch từ các sự kiện

.

Với mục tiêu thu hút khách du lịch, từ đầu năm đến nay thành phố liên tục tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội lớn mang tầm quốc tế, qua đó khẳng định uy tín của điểm đến Đà Nẵng. Cùng với sự chung tay của các sở, ban, ngành, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, người dân địa phương, các sự kiện được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, mới mẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Nhiều hoạt động, sự kiện được làm mới để thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. TRONG ẢNH: Chương trình biểu diễn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Nhiều hoạt động, sự kiện được làm mới để thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm. TRONG ẢNH: Chương trình biểu diễn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 một lần nữa được tổ chức rất thành công, nhận được sự đánh giá rất cao của các đội tham gia trình diễn cũng như du khách gần xa. Trải qua 12 mùa pháo hoa đã cho thấy đây vẫn là sự kiện có sức hút đặc biệt đối với đông đảo người dân và du khách. Theo số liệu từ Sở Du lịch, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ trong 5 ngày diễn ra DIFF 2024 đạt 360.662 lượt (tăng 12% so với đợt DIFF 2023), trong đó khách quốc tế đạt 138.037 lượt (tăng 33% so với cùng kỳ), khách nội địa đạt 222.625 lượt (tăng 2% so với cùng kỳ). Lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ qua hơn 1 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 60% so với kỳ DIFF 2023.

Thời gian qua, trong nỗ lực chung để xây dựng thương hiệu điểm đến sự kiện lễ hội của thành phố, Đà Nẵng đã liên tục mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024 (tháng 4); Chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2024 (cuối tháng 4 đầu tháng 5); Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024; Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng (tháng 7); Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng 2024; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2-2024 (tháng 7), Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (tháng 6), Giải vô địch thế giới VinFast IRONMAN 70.3, Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2024, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024,... Những sự kiện lớn này đã góp phần thu hút không nhỏ lượng khách du lịch đến Đà Nẵng.

Ngay sau khi các sự kiện lớn kết thúc, tại Da Nang Downtown tiếp tục nối dài chuỗi trải nghiệm của du khách bằng một loạt các show trình diễn mới lạ, hấp dẫn du khách như múa rối, thưởng thức show Symphony of River (Bản giao hưởng bên sông) với quy mô hoành tráng kết hợp nhiều tiết mục biểu diễn, trình diễn thể thao dưới nước cũng như chứng kiến những màn pháo hoa rực rỡ. Anh Lee Hyun Jang, du khách Hàn Quốc chia sẻ, không khí buổi tối tại Da Nang Downtown rất khác biệt, vừa có thể trải nghiệm mua sắm, ẩm thực vừa có thể thưởng thức các màn trình diễn tại show Symphony of River với nhiều tiết mục hấp dẫn trong đó có màn trình diễn pháo hoa rất đẹp mắt.

Ngành du lịch và các doanh nghiệp đồng hành để tổ chức, làm mới các sự kiện, lễ hội để thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách trải nghiệm xem Rối Việt tại Da Nang Down Town. Ảnh: THU HÀ
Ngành du lịch và các doanh nghiệp đồng hành để tổ chức, làm mới các sự kiện, lễ hội để thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách trải nghiệm xem Rối Việt tại Da Nang Down Town. Ảnh: THU HÀ

Theo bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cùng với chuỗi các sự kiện liên tục được tổ chức, ngành du lịch thành phố cũng tăng cường xúc tiến, thu hút lượng lớn các đoàn khách MICE. Trong tháng 7-2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã đón và tư vấn 30 đoàn với khoảng 8.860 lượt khách, trong đó có 14 đoàn nội địa với 5.600 khách và 12 đoàn quốc tế với 3.260 khách. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin và đón 112 đoàn khách MICE với khoảng 35.143 lượt khách (đạt 73,21 % so với chỉ tiêu ước đạt năm 2024), trong đó có 41 đoàn nội địa (tổng 16.317 khách, đạt 42,94% so với chỉ tiêu ước đạt năm 2024) và 68 đoàn quốc tế (tổng 18.826 khách, đạt 188,26% so với chỉ tiêu ước đạt năm 2024). Năm 2024 cũng là năm thứ 3 giải Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024 được tổ chức. Sự kiện này góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”; đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố đề ra.

Ông Ken Kudo, Tổng Giám đốc giải Golf Phát triển châu Á đánh giá, qua từng năm, giải đã thu hút được những vận động viên ngày càng chuyên nghiệp, sức lan tỏa của giải đấu đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá Đà Nẵng như một điểm đến du lịch và golf.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực cùng với sự đồng hành của các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cộng đồng người dân xây dựng và mang đến nhiều sự kiện, lễ hội có quy mô chất lượng mang tầm quốc gia và quốc tế, tạo ra được sự đặc sắc, riêng có của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng không ngừng nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm của du khách bằng cách bổ sung, làm mới các sự kiện, lễ hội; đồng thời nghiên cứu, xây dựng và thu hút thêm nhiều sự kiện mới lạ độc đáo để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của du khách.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.