Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp

.

Thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình kết nối giao thương, ngành công thương giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giới thiệu tiềm năng và mở rộng hợp tác với đối tác trong nước, khu vực và quốc tế.

Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan tại sự kiện “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”. Ảnh: VĂN HOÀNG
Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan tại sự kiện “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”. Ảnh: VĂN HOÀNG

Bà Hồ Thị Mỹ Vĩnh, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Dana Elite cho biết, công ty chuyên sản xuất và kinh doanh hơn 60 sản phẩm trầm từ phổ thông đến cao cấp như nhang, nụ, trầm thư giãn, vòng, mỹ nghệ, tinh dầu trầm… Đây là những sản phẩm giá trị được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đầu tháng 8-2024, sản phẩm của công ty được tham gia trưng bày, quảng bá tại các hoạt động trong khuôn khổ của Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024). Đây là cơ hội để công ty giới thiệu rộng rãi đến doanh nghiệp, nhà phân phối trong nước và các quốc gia trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.

“Sản phẩm của công ty hiện đã có mặt tại một số quốc gia với số lượng nhỏ, song chưa có cơ hội xuất khẩu chính ngạch. Đây là điều mà công ty luôn trăn trở. Qua các sự kiện do thành phố tổ chức, doanh nghiệp hy vọng sẽ kết nối được với các đối tác nước ngoài để việc xuất khẩu được rộng mở hơn”, bà Vĩnh chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Đại Dương (quận Cẩm Lệ), cho hay công ty thường xuyên có sản phẩm được lựa chọn trưng bày, quảng bá và giới thiệu ở gian hàng chung các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại nhiều sự kiện xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố. Việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại uy tín với quy mô lớn là cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực quan nhất đến người tiêu dùng. Từ đó, công ty lắng nghe được ý kiến của khách hàng, đối tác để cải tiến, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường; kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn để mở rộng tư duy, tầm nhìn và có định hướng phát triển hiệu quả.

Bà Trần Thị Việt Liên, Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam (quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ, thời gian qua, sản phẩm của công ty được nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng chú ý qua các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do thành phố và Sở Công Thương tổ chức. Mới đây, trong khuôn khổ Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024, công ty được hỗ trợ tham gia một số hoạt động kết nối như livestream bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok, trưng bày tại hội chợ, hội nghị, kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Theo bà Liên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startups không có nhiều cơ hội để giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng và đối tác. Do đó, đây là cơ hội để công ty kết nối đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu và định vị thương hiệu.

Theo chị Lương Anh Thư, người sáng lập thương hiệu Hiyou Farm, Công ty TNHH Sản xuất TM&DV Central Việt Nam (quận Hải Châu), các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố và Sở Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển. Tại hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2024 vừa qua, công ty nhận được nhiều cơ hội kết nối, quan tâm và tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn. Trước đó, tại chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và Hàn Quốc tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) do Sở Công Thương tổ chức trong tháng 7-2024, công ty cũng đã kết nối và ký kết phân phối sản phẩm với Công ty Health One Two (Hàn Quốc), mở ra tiềm năng xuất khẩu, cơ hội kinh doanh với các đối tác trong tương lai.

Theo Sở Công Thương, các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và mang lại những lợi ích thiết thực. Từ đó, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương. Năm 2024, ngành công thương thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đơn cử như Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024; tổ chức cho đoàn doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối giao thương tại Hàn Quốc; Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP; hỗ trợ tiểu thương các chợ truyền thống livestream trên nền tảng TikTok; kết nối cung cầu, giao thương giữa thành phố Cần Thơ, tỉnh Tuyên Quang với doanh nghiệp Đà Nẵng; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ tại tỉnh Champasak (Lào)...

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.