Hàng hóa dồi dào, nhộn nhịp mua sắm dịp lễ 2-9

.

ĐNO - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, người dân và du khách tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố tăng so với ngày thường. Các mặt hàng bình ổn giá và được niêm yết giá cụ thể.

Lượng khách du lịch tại chợ Hàn tăng mạnh trong 2 ngày 30-8 và 31-8.
Lượng khách du lịch tại chợ Hàn tăng mạnh trong 2 ngày 30-8 và 31-8.

Trong dịp này, thành phố đón lượng khách du lịch lớn đến tham quan, trải nghiệm; qua đó các chợ truyền thống tăng doanh thu. 

Ghi nhận trong sáng 1-9, tại chợ Cồn, du khách đã đến chợ để tham quan, mua sắm. Trong dịp lễ 2-9, dự kiến mỗi ngày có khoảng 3.000-4.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Phạm Văn Bình, Phó Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết, lượng khách đến chợ đa phần là khách du lịch nội địa, 2 ngày đầu lượng khách tới Đà Nẵng tương đối ít. Song, như mọi năm, lượng khách sẽ tăng mạnh vào 2 ngày cuối của dịp lễ.

Khách du lịch trước khi kết thúc chuyến du lịch sẽ đến chợ để mua sắm thực phẩm, đồ khô để làm quà biếu cho người thân. Vào ngày lễ, các tiểu thương đã chuẩn bị sẵn lượng hàng để cung ứng đầy đủ cho khách. Giá các mặt hàng nhìn chung ổn định.  

Không khí nhộn nhịp người dân, du khách mua sắm trong ngày 31-8 và sáng 1-9 tại chợ Cồn.
Không khí nhộn nhịp người dân, du khách mua sắm trong ngày 31-8 và sáng 1-9 tại chợ Cồn.

Theo nhiều tiểu thương, sức mua tại chợ trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ và dự báo sẽ tăng mạnh vào 2 ngày cuối. Để bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân và du khách, các tiểu thương tăng thêm lượng hàng dự trữ. Tại các quầy hàng thực phẩm, tiêu dùng, đồ khô, hàng hóa được trưng bày rất đa dạng, bắt mắt và niêm yết giá cụ thể.

Chị Nguyễn Thị Dung, du khách đến từ tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Tôi thấy giá cả các mặt hàng tại chợ rất hợp lý, đoàn chúng tôi mua rất nhiều đặc sản để làm quà cho người thân.

Giá tại chợ hợp lý, không có tình trạng chặt chém giá đối với khách hàng, kể cả khách du lịch. Đoàn chúng tôi mua khá là nhiều đồ, nhưng mỗi người mua dưới 200.000 đồng là gần như đủ để làm quà cho người thân và bạn bè”.

Nhiều du khách nước ngoài quan tâm đến các mặt hàng dệt may, thổ cẩm mang văn hóa Việt Nam.
Du khách nước ngoài quan tâm đến các mặt hàng dệt may, thổ cẩm mang đậm văn hóa Việt Nam.

Tại chợ Hàn, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, mỗi ngày có hơn 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Trong dịp lễ 2-9, bên cạnh khách quốc tế, lượng lớn du khách trong nước cũng đến chợ.

Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng ban Quản lý chợ Hàn cho hay, hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dán mã QR để du khách yên tâm kiểm tra khi mua sắm. Đặc biệt, trong thời gian này chợ triển khai chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Bên cạnh đó, ban quản lý đã triển khai tuyên truyền cho các lực lượng, tiểu thương tại chợ chấp hành tốt các quy định, nhất là thực hiện chợ văn minh thương mại.

Trong đó, yêu cầu các tiểu thương có thái độ phục vụ tốt, không được thực hiện các hành vi như tranh giành khách, ép khách.

Một số du khách quan tâm đến những sản phẩm hoa quả sấy dẻo, kẹo ngọt.
Du khách quan tâm mua trái cây, kẹo bánh.
Các sản phẩm được niêm yết, bán đúng theo giá.
Các sản phẩm được niêm yết, bán đúng theo giá.
Dự kiến trong 2 ngày cuối dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lượng khách sẽ đông hơn.
Dự kiến trong 2 ngày cuối dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, lượng khách sẽ đông hơn.

MAI LY - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.