Lượng khách đến Đà Nẵng tăng trong 2 ngày 30-8 và 31-8

.

ĐNO - Trong không khí vui tươi chào mừng ngày Quốc khánh 2-9, tại bến xe Trung tâm, Ga Đà Nẵng, lượng người đổ về quê và du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh so với bình thường.

Thực hiện: CHIẾN THẮNG
Khoảng 500-600 chuyến xe đến, đi tại bến xe Trung tâm thành phố mỗi ngày trong dịp Quốc khánh 2-9.
Khoảng 500-600 chuyến xe đến, đi tại bến xe Trung tâm thành phố mỗi ngày trong dịp Quốc khánh 2-9.

Ghi nhận trong 2 ngày 30-8 và 31-8, lượng khách đổ dồn về tại bến xe Trung tâm thành phố và ga Đà Nẵng tăng mạnh so với ngày bình thường.

Theo ông Đoàn Kim Tuấn, Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng, ngày 30-8, tổng lượng khách đến và đi khoảng 6.000 người, đến ngày 31-8, lên hơn 7.000 người. Lượng khách dịp này tăng gấp 2,5 lần so với những ngày bình thường và 20-30% với cùng kỳ các năm trước.

Một phần nguyên nhân đến từ việc năm nay thành phố đã có những chuyến tàu di sản thu hút người dân, du khách đi trải nghiệm danh lam, thắng cảnh của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố lân cận, từ đó, thúc đẩy doanh số vé tàu, xe trong dịp Quốc khánh 2-9.

Để phục vụ người dân, du khách trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đơn vị đã tăng cường 100% nhân lực trong 3 ngày nghỉ; phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền bảo đảm không để xảy ra các vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, đơn vị đã chuẩn bị các phương án dự phòng cho các trường hợp quá tải trước, trong, sau lễ.

Ga Đà Nẵng đón lượng khách tăng gấp 2,5 lần so với những ngày bình thường trong ngày 31-8.
Ga Đà Nẵng đón lượng khách tăng gấp 2,5 lần so với những ngày bình thường trong ngày 31-8.

Thời điểm này, tại bến xe Trung tâm thành phố, mỗi ngày có khoảng 18.000-20.000 người đến và đi. Lượng khách đến thành phố chủ yếu là khách nội địa.

Ông Lê Công Chính, Phó Trưởng phòng điều độ, Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay, mỗi ngày có từ 500-600 xe xuất bến, lượng khách đi và đến tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách hàng tăng mạnh nhất ở các tuyến phía bắc từ Quảng Trị - Nghệ An.

Trong dịp này, phía bến xe Trung tâm thành phố cũng triển khai nhiều kế hoạch như: bảo đảm quân số; chuẩn bị phương tiện tăng cường, phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách lên kế hoạch huy động, dự phòng phương tiện sàng cho các nhiệm vụ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy.

Hành khách vẫn có chỗ để ngồi chờ xe.
Hành khách ngồi chờ xe tại bến.

Thời điểm này, chất lượng phục vụ khách hàng tại các nhà xe, ga tàu vẫn được bảo đảm để không xảy ra tình trạng “quá tải”.

Anh Lê Xuân Quân (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cho hay, khách đến bến xe vẫn có đủ chỗ ngồi chờ, không diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hay ngồi dạt giữa các hành lang, lối đi.

Giá vé xe lễ 2-9 cũng chỉ tăng khoảng 10-20% so với những ngày thường. Ngoài ra, hành khách không phải “nằm luồng” khi các nhà xe đã chủ động tăng đủ tuyến để đáp ứng nhu cầu phục vụ đi lại.

Chị Nguyễn Thị Hoàng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) chia sẻ, dù người đến ga Đà Nẵng rất đông nhưng chị và những hành khách khác vẫn được các nhân viên sắp xếp chỗ ngồi, hướng dẫn lấy vé để kịp chuyển tàu.  

Khung cảnh chung tại Ga Đà Nẵng khi khách rất đông trong dịp nghỉ lễ.
Hành khách đi và đến ga Đà Nẵng đông trong dịp nghỉ lễ.
Các nhà xe đã tăng cường thêm chuyến để đáp ứng khách về quê, đến du lịch.
Các nhà xe đã tăng cường thêm chuyến để đáp ứng khách về quê, đến du lịch.
Nhân viên Ga Đà Nẵng hỗ trợ khách hàng tìm, in vé điện tử.
Nhân viên ga Đà Nẵng hỗ trợ khách hàng tìm, in vé điện tử.
Nhiều du khách hào hứng khi đặt chân tới Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.
Nhiều du khách hào hứng khi đặt chân tới Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.