PC Đà Nẵng: Thăm, tặng quà các hoàn cảnh khó khăn

.

Vừa qua, Công đoàn Điện lực Hải Châu đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Võ Thị Rất đang trú tại K266 H79/52B Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, TP. Đà Nẵng.

Công đoàn Điện lực Hải Châu thăm, tặng quà cho gia đình bà Võ Thị Rất.
Công đoàn Điện lực Hải Châu thăm, tặng quà cho gia đình bà Võ Thị Rất.

Năm nay bà Rất đã 94 tuổi, hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo đặt biệt của địa phương. Con trai bà bị tâm thần, con gái đã qua đời vì căn bệnh ung thư để lại cháu gái cho bà chăm sóc. Sau này cháu gái có con nhưng không đủ khả năng chăm sóc nên đã bỏ con lại cho bà. Tuổi đã cao nhưng bà không ngày nào được nghỉ ngơi mà phải vừa chăm con trai và chắt ngoại, tình cảnh hết sức éo le.

Đến thăm gia đình, đại diện công đoàn đã gửi tặng món quà trị giá 1 triệu đồng, san sẻ một phần gánh nặng trên đôi vai bà, động viên gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Mới đây, Công đoàn Tổ thu ngân Điện lực Hải Châu tặng quà cho gia đình chú Huỳnh Thức, công tác tại Công ty bảo vệ Đại Phong hiện đang làm bảo vệ cho Điện lực.

Vợ chồng chú Huỳnh Thức chỉ có một con gái làm mẹ đơn thân, lại đi làm xa, để lại cháu ngoại cho chú Thức chăm sóc. Vợ thường xuyên ốm đau, tiền lương bảo vệ của chú Thức là nguồn thu nhập chính vừa chi trả tiền thuê nhà, vừa tiền sinh hoạt hàng ngày và tiền thuốc cho vợ, hoàn cảnh rất khó khăn.

Nhân dịp đầu năm học mới, Công đoàn tổ Thu ngân Điện lực đã quyên góp tặng sách cho cháu ngoại của chú Thức cùng 1 triệu đồng, hi vọng góp phần nhỏ hỗ trợ chi phí sinh hoạt của gia đình chú.

Điện lực Cẩm Lệ tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân khách hàng hộ gia đình ông Võ Văn Cường trú tại số 15 đường Cẩm Bắc 3, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Gia đình ông Võ Văn Cường là hộ khó khăn của địa phương. Anh Cường làm nghề lao động tự do, vợ không có nghề nghiệp ổn định lại phải nuôi con nhỏ bị bệnh bẩm sinh, không tự sinh hoạt được.

Điện lực Cẩm Lệ đã trao phần quà hỗ trợ một triệu đồng, góp phần chia sẻ cùng gia đình trong lúc khó khăn, cùng lời chúc anh chị cố gắng vươn lên trong cuộc sống.  

Công đoàn Điện lực Thanh Khê thăm hỏi các bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Công đoàn Điện lực Thanh Khê thăm hỏi các bệnh nhi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Công đoàn Điện lực Thanh Khê thăm và trao tặng 5 phần quà cho các em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Món quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia của CBCNV đơn vị đến với những bệnh nhi, với mong muốn động viên tinh thần các cháu cùng gia đình mạnh mẽ, vượt qua bệnh tật.

Với mong muốn sẻ chia, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngày 29/8, Công đoàn Điện lực Liên Chiểu đến thăm và hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Toản, 45 tuổi, trú tại K119 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Là hộ nghèo của địa phương, chị Toản hiện nay đang bị ung thư phải hóa trị. Chồng chị làm thợ nề nhưng hiện nay không có việc làm. Sức khỏe của chị ngày cũng một giảm sút do căn bệnh nan y nên không thể lao động. Hoàn cảnh gia đình hết sức vất vả, khó khăn.

Đến thăm và trò chuyện với gia đình chị Toản, Điện lực đã gửi tặng chị phần quà nhỏ cùng lời động viên anh chị cố gắng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

T.H

;
;
.
.
.
.
.