Chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và xây dựng sản phẩm khai thác thị trường khách Ấn Độ

.

Chiều 8-10, Sở Du lịch tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và xây dựng sản phẩm khai thác thị trường khách Ấn Độ năm 2024 cho gần 200 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn thành phố. Tại tọa đàm, các chuyên gia tập trung trao đổi và thảo luận về tâm lý, kỹ năng phục vụ thị trường khách Ấn Độ. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn áp dụng trong hoạt động kinh doanh và hoạt động hướng dẫn du khách.

Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. 9 tháng đầu năm 2024 thành phố đón 151.876 lượt khách, chiếm 43% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm 2023. Điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng), du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf.

Để thúc đẩy thu hút thị thường Ấn Độ, thành phố tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá bằng việc tham gia chương trình Hội chợ Satte tại Ấn Độ (tháng 2-2024); tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch, hỗ trợ các đoàn làm phim của Ấn Độ đến quay phim tại Đà Nẵng; kết nối làm việc với các hãng hàng không nhằm mở đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng… Với những nỗ lực đó lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, dự kiến cuối tháng 10-2024, Vietjet Air khai thác chặng bay Đà Nẵng - Ahmedabad tần suất 2 chuyến/tuần.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.