Đẩy mạnh truyền thông du lịch thu hút du khách

.

Ngành du lịch thành phố triển khai nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách, truyền thông điểm đến Đà Nẵng thông qua các kênh trực tuyến, nền tảng số (OTA); góp phần tạo thuận tiện, nâng cao trải nghiệm của du khách và thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Nhiều chương trình kích cầu, thu hút du khách thông qua các nền tảng trực tuyến, nền tảng số được thành phố triển khai.  Trong ảnh: Du khách đến Đà Nẵng du lịch và nghỉ dưỡng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhiều chương trình kích cầu, thu hút du khách thông qua các nền tảng trực tuyến, nền tảng số được thành phố triển khai. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng du lịch và nghỉ dưỡng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Giữa tháng 6-2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch) hợp tác với Traveloka (nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á) công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng Traveloka. Đây là sáng kiến nhằm thu hút nhiều du khách hơn đến Đà Nẵng thông qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các ưu đãi có giá trị, dựa trên hệ sinh thái đối tác rộng lớn và tin cậy của Traveloka.

Được biết, Traveloka đã xây dựng trang thông tin riêng để quảng bá chương trình “Enjoy Da Nang” tới khách du lịch trong nước và quốc tế, phát hành gần 2.000 voucher dành cho du khách sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng như đặt vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… tại Đà Nẵng.

Được biết, từ năm 2022, Traveloka và Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết bản ghi nhớ (MoU) và trở thành đối tác tin cậy. Hai bên luôn đồng hành, triển khai nhiều hoạt động của ngành du lịch và đạt được những kết quả nhất định. Năm 2024, hai bên đã hợp tác, đồng hành triển khai đẩy mạnh quảng bá chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch thành phố Đà Nẵng - “Enjoy Danang 2024”.

Giám đốc mảng Vận chuyển Traveloka Iko Putera cho biết, việc hợp tác trong thời gian qua đã thể hiện sự gắn kết, hiệu quả với cơ quan du lịch địa phương, tiềm năng du lịch to lớn của thành phố. Đây là sự khẳng định cam kết của Traveloka trong việc quảng bá, thúc đẩy và phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

“Tôi hy vọng các chương trình hợp tác sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi số du lịch thành phố, giúp cho việc đi du lịch đến thành phố trở nên dễ dàng và thuận tiện cho du khách thông qua dịch vụ, công nghệ hiện đại của Traveloka; từ đó đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng của du khách đến với Đà Nẵng”, ông Iko Putera chia sẻ.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, thời gian qua, các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch được tập trung triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, chuyên nghiệp, độc đáo. Đặc biệt, ngành du lịch đã lựa chọn được thông điệp, kênh truyền thông, hình thức xúc tiến du lịch hiệu quả, có thể kể đến như hợp tác trên các nền tảng OTA với Traveloka, KKDay… nhằm kích cầu, thu hút du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch thành phố.

Cụ thể, Traveloka và KKDay đã xây dựng trang thông tin riêng để thực hiện chương trình “Enjoy Da Nang 2024” và phát hành gần 5.000 voucher dành cho du khách quốc tế và nội địa sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng như đặt vé máy bay, khách sạn, vé tham quan… tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đẩy mạnh truyền thông du lịch trên các nền tảng OTA, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng như phối hợp với các đơn vị quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa của thành phố trên các ứng dụng mạng xã hội, truyền thông du lịch thông qua người nổi tiếng là các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nghệ sĩ lĩnh vực giải trí.

Đầu tháng 8-2024, trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH TikTok Việt Nam chào đón gần 100 nhà sáng tạo nội dung tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung và bán hàng qua livestream TikTok Shop Creator Retreat. Bên cạnh các hoạt động workshop (thảo luận) nâng cao kỹ năng, các nhà sáng tạo nội dung được khám phá ẩm thực, cảnh quan và trải nghiệm các hoạt động mới của Đà Nẵng qua hoạt động “Danang city tour”; qua đó, quảng bá hình ảnh và văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng đến hàng triệu người theo dõi trên nền tảng Tiktok.

Ngoài ra, ngành du lịch thành phố cũng truyền thông bằng các nền tảng có lượt truy cập lớn phù hợp xu hướng, thị hiếu của du khách từng thị trường; tổ chức các chương trình livestream, trò chơi thu hút người dùng mạng xã hội tham gia tương tác tăng hiệu ứng đối với các lễ hội, chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng. Thống kê trong 9 tháng năm 2024, có 856 bài viết về hoạt động du lịch thành phố trên cổng thông tin du lịch bằng tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc; 536 bài đăng tin tức, sự kiện, video, ảnh đẹp về du lịch trên các nền tảng mạng xã hội...

Việc truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua báo chí trong nước và quốc tế cũng được đẩy mạnh với 1.279 bài viết truyền thông về du lịch trên các trang báo, đài trong nước; 60 bài viết quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông của Hàn Quốc...

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan, việc áp dụng các dịch vụ, công nghệ hiện đại của các nền tảng OTA góp phần đáp ứng nhu cầu, hành vi du lịch của du khách, đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2024.

Sự hợp tác giữa ngành du lịch thành phố và các nền tảng OTA thể hiện Đà Nẵng đã và đang tăng tốc và bứt phá trong quá trình chuyển đổi số ngành du lịch của thành phố. Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các nền tảng OTA để có những sáng kiến hỗ trợ du lịch địa phương trong thời gian tới; đồng thời triển khai nhiều hoạt động truyền thông điểm đến du lịch bằng nhiều hình thức để góp phần đưa du lịch Đà Nẵng phát triển, hấp dẫn hơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.