Doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển chung của thành phố

.

Các doanh nghiệp mong muốn thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, có cơ chế chính sách thông thoáng để doanh nghiệp phát huy tối đa vai trò của mình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

* Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Visit Indochina: Doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt trong sự phát triển kinh tế

Doanh nhân Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt vào sự phát triển kinh tế địa phương và quốc gia. Đội ngũ doanh nhân ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Tại Đà Nẵng, sau khi phục hồi du lịch, cộng đồng doanh nhân đã hưởng ứng mạnh mẽ chính sách cùng thành phố khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhanh chóng đưa thành phố trở lại đà phát triển du lịch, vượt mức tăng trưởng năm 2019. Du lịch là lĩnh vực đa ngành, do đó, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cắt giảm bớt các thủ tục hành chính, yêu cầu văn bản hồ sơ quá phức tạp, cắt giảm thời gian cấp phép… để doanh nghiệp lập kế hoạch triển khai các hoạt động thu hút khách thuận lợi hơn. Thành phố cần mạnh mẽ đầu tư ngân sách nhiều hơn để đa dạng hóa thị trường; xây dựng chương trình tôn vinh các doanh nghiệp gửi khách nhiều nhất đến Đà Nẵng, xây dựng Giải thưởng du lịch Đà Nẵng (Da Nang Travel/Tourism Award) hằng năm, nhằm tôn vinh sự đóng góp các doanh nghiệp trong và nước ngoài đóng góp cho thành phố.

* Ông Nguyễn Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt AnGroup: Thúc đẩy sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh

Những đóng góp của doanh nhân có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của kinh tế thành phố. Doanh nhân không chỉ tạo ra việc làm mà còn thúc đẩy sáng tạo, cải tiến công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nền kinh tế cũng như đóng góp vào ngân sách Nhà nước, hỗ trợ cho các chương trình phát triển hạ tầng và xã hội; mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư nước ngoài vào địa phương. Để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói chung, ngành du lịch nói riêng, thành phố cần tăng cường quảng bá điểm đến du lịch, đặc biệt trên nền tảng số để thu hút du khách trong và ngoài nước; tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, trải nghiệm văn hóa địa phương, nhằm tăng sức hấp dẫn; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách.

* Bà Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food: Bệ đỡ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Có thể nói, thành phố đã và đang xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, hấp dẫn với các chính sách hỗ trợ thiết thực và triển khai nhiều chương trình, hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Thời gian qua, Công ty TNHH Mỹ Phương Food đã nhận được nhiều hỗ trợ từ các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá sản phẩm, xây dựng và hình thành sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao đầu tiên của thành phố. Công ty rất mong muốn thành phố tiếp tục triển khai những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hình thành các cụm công nghiệp, khu công nghiệp để doanh nghiệp có cơ hội đầu tư, mở rộng diện tích sản xuất; qua đó, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố trong thời gian tới.

* Ông Hiroyuki Okuda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam: Hướng tới mục tiêu chung vì sự phát triển của kinh tế - xã hội

Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam (Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa) có hơn 20 năm hoạt động tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) với hơn 3.000 người lao động đang làm việc. Bên cạnh hoạt động sản xuất, công ty phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đào tạo nhân lực cũng như tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, an sinh xã hội của địa phương. Có thể nói, Đà Nẵng là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước. Công ty mong muốn thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; có các chính sách để thu hút người lao động, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao tới làm việc tại thành phố… nhằm hướng tới mục tiêu chung vì sự phát triển của kinh tế - xã hội thành phố.

* Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC): Cần đẩy mạnh thương hiệu của doanh nghiệp Đà Nẵng

Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của DRC đã có mặt trên 45 quốc gia, nhiều năm liền nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, “Thương hiệu quốc gia”… qua đó khẳng định chất lượng của doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng. Để DRC nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục phát triển, công ty đề xuất thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đồng hành với doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của thành phố; thúc đẩy dịch vụ logistics, kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu để tạo liên kết vững mạnh cho hoạt động giao thương; đề xuất với các cơ quan Trung ương hỗ trợ thuế và các chính sách xuất nhập khẩu đối với sản phẩm địa phương có vốn 100% Việt Nam để hỗ trợ hàng Việt phát triển.

THU HÀ - MAI QUẾ - VĂN HOÀNG ghi

;
;
.
.
.
.
.