Hơn 100 cán bộ của thành phố được nâng cao năng lực về phát triển đô thị thông minh

.

Ngày 4-10 tại Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) phối hợp Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng tổ chức khóa Bồi dưỡng tổng quan về đô thị thông minh thuộc dự án “Thành lập trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” với sự tham gia của 120 công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, địa phương.

Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Phùng Phú Phong cho biết, Đà Nẵng là 1 trong 2 địa phương của khu vực được dự án lựa chọn để thực hiện chương trình này trong năm nay. Theo đó, khóa bồi dưỡng giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung về: hệ thống văn bản pháp luật, chính sách, thể chế; cách tiếp cận đô thị thông minh; nội hàm đề án phát triển đô thị thông minh; quy hoạch đô thị thông minh bền vững; cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS và chuyển đổi số; nguồn lực phát triển đô thị thông minh và hạ tầng, dịch vụ tiện ích đô thị thông minh.

Khóa bồi dưỡng có ý nghĩa quan trọng nhằm phục vụ kịp thời đội ngũ công chức, viên chức ngành xây dựng, các sở, ngành, địa phương liên quan trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương.

Được biết, dự án “Thành lập trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” (VKC) do Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc tài trợ cho Bộ Xây dựng nhằm mục đích thành lập một trung tâm hợp tác chuyên nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng tiên tiến để đóng góp vào sự phát triển đô thị thông minh nói chung, từng bước cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững đến năm 2030 cũng như tăng cường mối quan hệ giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.