Hợp tác, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Úc

.

ĐNO - Sáng 3-10, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, đoàn công tác của sở đã có chuyến thăm và làm việc với tổ chức New South Wales Investment (NSW Investment) và vườn ươm doanh nghiệp Stone & Chalk, cộng đồng đổi mới sáng tạo lớn nhất của Úc tại chi nhánh Sydney trong ngày 2-10.

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với tổ chức New South Wales Investment, Úc. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp
Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với tổ chức New South Wales Investment, Úc. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp

Đây là hoạt động nhằm xúc tiến mở rộng cơ hội hợp tác, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, vận hành không gian đổi mới sáng tạo, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại New South Wales.

Theo đại diện NSW Investment, New South Wales là điểm đến an toàn, hấp dẫn để kinh doanh và thúc đẩy đầu tư các lĩnh vực ưu tiên như: công nghệ sạch, sản xuất tiên tiến, giáo dục quốc tế, và công nghệ y tế… Tại NSW Investment có các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tiêu chí tuyển chọn doanh nghiệp và cơ hội dành cho các startup Đà Nẵng.

Thông qua sự kết nối của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố và đại diện Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Úc, các stratup Đà Nẵng có thể tiếp cận với chương trình International Landing Pad của NSW Investment để được sử dụng miễn phí nơi làm việc, các khu làm việc chung tại không gian đổi mới sáng tạo ở thành phố Sydney, Úc trong thời gian 3 tháng và hỗ trợ các thủ tục pháp lý khi mở văn phòng, phát triển doanh nghiệp tại New South Wales.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Thị Thục giới thiệu tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng, nhấn mạnh vào nguồn nhân lực chất lượng cao và sự năng động của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chip bán dẫn.

Đại diện NSW Investment đánh giá cao sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các cơ chế, chính sách tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng; đồng thời bày tỏ mong muốn đến thăm Đà Nẵng và thảo luận sâu hơn về các nội dung hợp tác giữa hai bên cũng như hỗ trợ hợp tác các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, vườn ươm doanh nghiệp tại Úc đến Đà Nẵng và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng tiếp cận thị trường tại New South Wales.

Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thăm vườn ươm Stone & Chalk - Cộng đồng đổi mới sáng tạo lớn nhất Úc tại chi nhánh ở Sydney.
Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thăm Vườn ươm Stone & Chalk - Cộng đồng đổi mới sáng tạo lớn nhất Úc tại chi nhánh ở Sydney.

Đoàn công tác đã thăm Vườn ươm Stone & Chalk - Cộng đồng đổi mới sáng tạo lớn nhất Úc tại chi nhánh ở Sydney. Tại đây, Giám đốc phát triển cộng đồng của Vườn ươm doanh nghiệp Stone & Chalk Group Linh Lê đã giới thiệu không gian đổi mới sáng tạo với các khu chức năng và kinh nghiệm vận hành, các giải pháp dịch vụ cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đại diện Stone & Chalk cho biết sẵn sàng cùng với đội ngũ các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức; các mô hình hỗ trợ hiệu quả và kết nối mạng lưới cho các doanh nhân trẻ. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.