Nhiều chỉ tiêu chuyển đổi số đặt ra đến năm 2025 hoàn thành trước thời hạn

.

Sáng 10-10, phát biểu tại hội nghị công bố kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực cải thiện mạnh mẽ về kết quả chuyển đổi số; đặc biệt là 13 cơ quan, địa phương được tặng bằng khen Chủ tịch UBND thành phố đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu chuyển đổi số năm 2023.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các cơ quan, địa phương cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả làm cơ sở nghiên cứu áp dụng, nhân rộng cho các cơ quan, đơn vị khác; tập trung nghiên cứu, có những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác chuyển đổi số để sớm khắc phục những hạn chế, vướng mắc. Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành, thực thi nhiệm vụ; nêu cao trách nhiệm, sự quan tâm của người đứng đầu; rà soát, đánh giá hạ tầng, trang thiết bị để đề xuất, tham mưu hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương gắn công cuộc chuyển đổi số với các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể như cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện các nhiệm vụ trong đề án Thành phố thông minh... Đồng thời cần lưu ý tránh để người dân bị tác động, thiệt hại liên quan đến các vụ việc lừa đảo bằng công nghệ số.

Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố phối hợp nghiên cứu các hình thức, thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên không gian mạng đối với các đối tượng người lớn tuổi để có thông tin cụ thể trên các hệ thống cảnh báo, tổ công nghệ thông tin cộng đồng, tổ dân phố… nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại, tạo sự an tâm cho người dân khi ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của thành phố.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, một số chỉ tiêu chuyển đổi số đặt ra đến năm 2025 theo Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17-6-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án Chuyển đổi số thành phố đã hoàn thành trước hạn, như 100% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp toàn trình, 96% dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến, 94% hồ sơ trực tuyến; 100% văn bản điện tử được ký số, gửi nhận liên thông (trừ văn bản mật); 100% cơ quan cung cấp dữ liệu mở...

Năm 2023, khối các sở, ban, ngành có 4 cơ quan xếp loại xuất sắc gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ; 7 cơ quan xếp loại tốt; 9 cơ quan xếp loại khá; 3 cơ quan xếp loại trung bình khá; 1 cơ quan xếp loại trung bình.

Khối các cơ quan Trung ương có 2 cơ quan xếp loại xuất sắc là Công an thành phố (tăng từ hạng 5 lên hạng 1) và Cục Hải quan; 2 cơ quan xếp loại tốt và 2 cơ quan xếp loại khá. Khối UBND quận, huyện có 3 cơ quan xếp loại tốt là UBND các quận Thanh Khê, Hải Châu và huyện Hòa Vang; 3 cơ quan xếp loại khá. Khối UBND phường, xã có 10 cơ quan xếp loại xuất sắc. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 13 cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số năm 2023.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.