Phát triển nông nghiệp trong không gian hẹp ở khu vực đô thị

.

ĐNO - Chiều 24-10, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức đoàn kiểm tra, nghiệm thu mô hình “Phát triển nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao trong không gian hẹp tại khu vực nội đô”.

Việc tham gia mô hình giúp các hộ nông dân sản xuất rau theo hướng hữu cơ, xử lý rác sinh hoạt, kết hợp xử lý đất sau trồng để luân phiên gối vụ. Ảnh: TRẦN TRÚC
Việc tham gia mô hình giúp các hộ nông dân sản xuất rau theo hướng hữu cơ, xử lý rác sinh hoạt, kết hợp xử lý đất sau trồng để luân phiên gối vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo đó, đoàn đã kiểm tra, nghiệm thu mô hình của 5 hộ nông dân thuộc các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Hải Châu và Cẩm Lệ. Được biết, mỗi hộ tham gia mô hình có quy mô diện tích 50m2 và được hỗ trợ các hạng mục như: chậu lắp ghép, phân hữu cơ, giống rau các loại, hệ thống tưới nước tự động, giàn kệ sắt… với chi phí hơn 25 triệu đồng.

Theo Trung tâm Khuyến ngư nông lâm, các hộ nông dân thực hiện mô hình có lao động trực tiếp tham gia sản xuất, có kinh nghiệm và nắm bắt kỹ thuật nhanh nhạy. Tuy nhiên, vì vị trí mô hình nằm trong nhà nên chưa thuận lợi cho việc tham quan, học tập và nhân rộng mô hình, khó khăn trong việc vận chuyển các nguyên vật liệu, giá thể, đất trồng lên cao để phục vụ sản xuất.

Thời gian đến, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm tiếp tục phân công cán bộ hướng dẫn kỹ thuật, theo dõi, ghi chép nhật ký mô hình để có cơ sở đánh giá hiệu quả. Bên cạnh đó, các hộ tham gia mô hình thường xuyên vệ sinh vườn, ủ các phế, phụ phẩm trong quá trình sản xuất và sinh hoạt; tiếp tục duy trì, mở rộng và tổ chức sản xuất gối vụ để nhân rộng mô hình cũng như cung cấp sản phẩm rau an toàn, chất lượng, đa dạng.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.