Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

.

ĐNO - Sáng 11-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng các doanh nghiệp, hội, hiệp hội doanh nghiệp nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2024).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng. Ảnh; M.Q
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 5, trái qua) thăm, chúc mừng Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Đến thăm Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND Trần Chí Cường chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được qua 9 tháng năm 2024. Công ty là một trong những nhà đầu tư Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào Đà Nẵng ở lĩnh vực sản xuất có công nghệ và hàm lượng giá trị gia tăng cao.

Đồng thời mong muốn công ty tiếp tục ổn định và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; tích cực làm tốt vai trò cầu nối để chung tay cùng thành phố thu hút thêm nhiều doanh nghiệp chất lượng, nhất là ở lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Được biết, Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng chuyên về sản xuất linh kiện điện tử, động cơ điện loại nhỏ. Lũy kế hết quý 3-2024, số lượng sản phẩm sản xuất của công ty tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023, số lượng sản phẩm bán ra tăng 13% so với cùng kỳ. Hiện công ty triển khai thử nghiệm robot tại một số quy trình để tăng tự động hóa sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường. Ảnh; M.Q
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) thăm, chúc mừng Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường. Ảnh; M.Q

Tại Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường, Phó Chủ tịch UBND Trần Chí Cường cho biết, công ty là một trong những doanh nghiệp cơ khí nhiều kinh nghiệm, uy tín và có thương hiệu, góp phần xây dựng nhiều công trình lớn. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, công ty vẫn sản xuất kinh doanh ổn định, bảo đảm các chế độ đãi ngộ cho công nhân, có những đóng góp cho ngân sách nhà nước và xã hội.

Được biết, Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường tham gia xây dựng một số dự án nổi bật gần đây như kết cấu thép mái vòm dự án “Vườn tượng APEC Đà Nẵng”, nhà máy dược Danapha… Năm 2024, tuy số lượng đơn hàng giảm nhưng giá trị đơn hàng của công ty cao hơn. Lũy kế hết quý 3-2024, số lượng sản phẩm sản xuất của công ty tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, doanh thu tăng 22% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Anh: M.Q
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 7, phải qua) thăm, chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Anh: M.Q

Thăm Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhân hội luôn năng động, tiên phong trong kết nối các doanh nhân và triển khai đa dạng các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên, luôn đột phá trong cách nghĩ, cách làm.

Thành phố mong rằng cộng đồng doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hợp tác và liên kết, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh.

Được biết, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng hiện có 750 hội viên. Hằng năm, các doanh nghiệp hội viên đã giải quyết việc làm cho khoảng 60.000 người lao động, tạo ra doanh thu khoảng 40.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách 1.500 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 300 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường thăm, chúc mừng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: M.Q
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (thứ 7, phải qua) thăm, chúc mừng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Tại Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, hiệp hội là một trong những tổ chức ngành nghề, tổ chức tập hợp doanh nghiệp được thành lập từ rất sớm và đến nay trải qua 20 năm hình thành và phát triển.

Hiệp hội có nhiều đóng góp cho kinh tế - xã hội thành phố, đặc biệt là du lịch - một lĩnh vực dịch vụ quan trọng của thành phố.

Chính quyền thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển; đồng thời cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Để kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, vào ngày 17 và 18-10, hiệp hội sẽ tổ chức sự kiện “Ngày hội du lịch Đà Nẵng năm 2024” với chủ đề “Kết nối thông minh - Khơi nguồn đổi mới” với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp du lịch quốc tế và trong nước.

MAI QUẾ

 

;
;
.
.
.
.
.
.