Sôi nổi các hoạt động ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10

.

ĐNO - Ngày 9-10, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tổ chức các hoạt động, sự kiện sôi nổi nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (ngày 10-10). Các hoạt động, sự kiện này với mục tiêu tuyên truyền, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số và nhận thức số cho các đơn vị, doanh nghiệp, người dân.

Ngày hội Chuyển đổi số quận Hải Châu năm 2024 với chủ đề
Ngày hội chuyển đổi số quận Hải Châu năm 2024 với chủ đề "Tận dụng cơ hội, sáng tạo để phát triển" có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp nổi bật về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Tại quận Hải Châu, diễn ra Ngày hội chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề “Tận dụng cơ hội, sáng tạo để phát triển” hướng đến việc quảng bá và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo cơ hội hợp tác giữa các đơn vị và doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Thông qua ngày hội, quận Hải Châu mong muốn đưa chuyển đổi số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân từ cán bộ lãnh đạo, doanh nghiệp, học sinh và người dân địa phương.

Quận Hải Châu đã lựa chọn những doanh nghiệp nổi bật về chuyển đổi số trên địa bàn như: Công ty CP Công nghệ FiveSS; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) chi nhánh Đà Nẵng; Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) chi nhánh Đà Nẵng; Công ty CP Note AR…. để trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ số đến từng cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn quận.

Các giải pháp công nghệ thực tế ảo mang đến những cảm nhận thú vị cho khách mời, người dân tham gia ngày hội.
Các giải pháp công nghệ thực tế ảo mang đến những cảm nhận thú vị cho khách mời, người dân tham gia ngày hội.

Đồng thời, dịp này là cầu nối để các doanh nghiệp, đơn vị tăng cường, thúc đẩy hợp tác hướng đến xây dựng, phát triển hệ sinh thái số, thành phố thông minh.

Bên cạnh các hoạt động chính như lễ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số, diễn đàn “kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế số”, gian hàng trưng bày... còn có những hoạt động khác như: hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số; sinh hoạt chuyên đề về xã hội số.

UBND quận Liên Chiểu và Viettel Đà Nẵng ký kết hợp tác chuyển đổi số toàn diện, đánh dấu lần đầu tiên 2 bên hợp tác về lĩnh vực này.
UBND quận Liên Chiểu và Viettel Đà Nẵng ký kết hợp tác chuyển đổi số toàn diện, đánh dấu lần đầu tiên 2 bên hợp tác về lĩnh vực này.

Cũng trong sáng 9-10, UBND quận Liên Chiểu tổ chức hội nghị “Kết nối chuyển đổi số giữa chính quyền, doanh nghiệp và công đồng” với mục tiêu truyền thông, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân kỹ năng số; khai thác các ứng dụng, nền tảng số, chuyên nghiệp hóa công tác quản lý điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và tăng cường tương tác giữa người dân và chính quyền.

Tại hội nghị, UBND quận Liên Chiểu và Viettel Đà Nẵng đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển chính quyền số và mở rộng điều kiện tiếp cận, khai thác hạ tầng số cho người dân được đề xuất nghiên cứu hợp tác sẽ tạo tiền đề để quận thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn.

Theo đó, Viettel Đà Nẵng sẽ hỗ trợ xây dựng và triển khai Đề án Chuyển đổi số quận Liên Chiểu giai đoạn 2024-2026 và định hướng đến năm 2030 với các trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo các định hướng phát triển phù hợp với địa phương; triển khai hạ tầng kỹ thuật tại UBND các phường, điểm cung cấp wifi cho người dân tại 100% nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, hệ thống camera giám sát giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Trong dịp này, UBND quận Liên Chiểu đã ra mắt đội thanh niên tình nguyện “Chuyển đổi số cộng đồng” để phát huy vai trò của sức trẻ vào phát triển 3 hạng mục: kinh tế số, xã hội số và chính quyền số.
Dịp này, UBND quận Liên Chiểu đã ra mắt đội thanh niên tình nguyện “Chuyển đổi số cộng đồng” để phát huy vai trò của sức trẻ vào phát triển 3 hạng mục: kinh tế số, xã hội số và chính quyền số.

Về công dân số và xã hội số, quận hướng đến cài đặt chữ ký số cho 100% người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; biên lai điện tử dành cho dịch vụ công; chuẩn hóa thông tin thuê bao di động và nâng cấp thuê bao di động từ công nghệ 2G, 3G lên 4G/5G; cung cấp các dịch vụ tiện ích, phúc lợi cho hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn quốc gia; thúc đẩy thương mại điện tử, mua sắm, thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt; phủ sóng dịch vụ di động 5G.

Về chính quyền số, quận Liên Chiểu hướng đến việc quản lý, theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ, quản lý tình trạng các kết quả thực hiện nội dung qua nền tảng số; quản lý văn bản số hóa; trang bị hệ thống quản lý camera và phân tích hình ảnh/video thông minh; thiết đặt loa thông minh; ứng dụng phần mềm trợ lý ảo trong thực hiện các thủ tục cấp phép xây dựng, đất đai; lưu trữ dữ liệu đám mây; nền tảng quản lý thông tin y tế cơ sở; thí điểm hệ thống quản lý văn bản EDOC cho các trường học.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.