Thúc đẩy phát triển ngành công nghệ sinh học thành phố

.

Sáng 15-10, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội thảo “Công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững tại Đà Nẵng: từ nghiên cứu đến ứng dụng và thương mại hóa”.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ triển khai thực hiện Chương trình hành động số 32-CTr/TU ngày 16-6-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 10-10-2023 của UBND thành phố về việc triển khai Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30-1-2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới. Trong đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2045 trở thành đô thị sinh thái, thông minh, trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, sản xuất và dịch vụ thông minh lĩnh vực công nghệ sinh học đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự được chuyên gia chia sẻ những mô hình và chiến lược phát triển bền vững từ các quốc gia như Hàn Quốc, Thụy Sĩ và ở châu Âu; thảo luận về tiềm năng, thách thức cũng như giải pháp để thúc đẩy ngành công nghệ sinh học tại Đà Nẵng, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

Dịp này, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Hoàng Phong DANA, Công ty CP Công nghệ sinh học Minh Hồng, Nhóm Nghiên cứu - Khởi nghiêp Công nghệ Protein - Enzyme nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Trong khuôn khổ hội thảo, trung tâm cũng bố trí không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp công nghệ sinh học trên địa bàn thành phố.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.