Doanh nghiệp sẵn sàng đón khách dịp Tết

.

Tết Nguyên đán năm 2025 sắp đến gần nên nhiều công ty du lịch sớm chuẩn bị các chương trình du lịch, tour Tết với giá ưu đãi cùng nhiều sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách.

Hướng dẫn viên Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch Vitraco cùng các du khách tham quan. Ảnh: M.QUẾ
Hướng dẫn viên Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch Vitraco cùng các du khách tham quan. Ảnh: M.QUẾ

Ngay từ giữa tháng 11, Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch Vitraco đưa ra các chương trình du xuân “Vui Tết Ất Tỵ” tập trung vào các tour nước ngoài, đặc biệt là các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia… và tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động từ giữa năm 2024 đến nay như: tour di sản miền Trung, tour chăm sóc sức khỏe, tour du lịch tâm thức.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc công ty thông tin, dịp Tết âm lịch dù chỉ kéo dài trong khoảng 10 ngày nhưng chiếm đến 10% lượng khách cả năm của Vitraco. Vì vậy, công ty sớm chuẩn bị các chương trình để kích cầu bằng cách tăng hỗ trợ tối đa cho du khách, nhất là phương tiện đi lại như hỗ trợ một phần giá vé máy bay và tăng thêm các chuyến xe đón khách; tăng thêm các khung giờ khởi hành để du khách có nhiều lựa chọn. Đối với các sản phẩm du lịch, công ty liên hệ với các điểm đến để ưu tiên cho du khách như: đền chùa, các trung tâm trị liệu, chăm sóc sức khỏe vì nhu cầu du lịch sức khỏe sẽ tiếp tục tăng trong dịp Tết. Hiện, lượng khách đăng ký cho dịp Tết tăng dần từng ngày và dự kiến cao điểm đăng ký vào đầu tháng 1-2025.

Trong khi đó, Công ty CP Việt Nam Travelmart triển khai sớm các chương trình tour du lịch nội địa, quốc tế đón Tết Ất Tỵ 2025 với ưu đãi khi mua tour sớm, mua theo nhóm. Việc giữ giá tour ổn định và tăng cường khuyến mại để kích cầu cũng là một giải pháp được công ty triển khai trong bối cảnh chi phí trở thành mối bận tâm của khách hàng. Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc công ty cho biết, công ty tăng cường kết hợp với các cơ sở lưu trú để có giá tốt cho du khách cùng với nhiều gói ưu đãi tiện ích kèm theo để gia tăng trải nghiệm khách hàng như: các dịch vụ spa, tắm nóng onsen, miễn phí thuê trang phục… Nhóm khách gia đình vào thời điểm Tết sẽ tăng nên các dịch vụ kèm theo nhóm khách này cũng được chú trọng, nhất là phương tiện đi lại.

Theo các công ty du lịch, sau khi Chính phủ chính thức ban hành lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 trong 9 ngày thì lượng khách đăng ký tour của nhiều đơn vị đang nhích dần so với cách đây vài tuần. Tết Nguyên đán 2025 sẽ đem lại nhiều tín hiệu khả quan, đặc biệt là thị phần khách quốc tế tăng đáng kể nhờ chính sách visa mới, đem lại nhiều thuận lợi cho du khách cũng như các doanh nghiệp.

Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tính chung 11 tháng năm 2024 đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến tháng cuối năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng, qua đó hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Còn theo Cục Thống kê Đà Nẵng, số lượt khách du lịch theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ tính chung 11 tháng năm 2024 ước đạt 1,35 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó: khách quốc tế tăng 33,3%; khách trong nước tăng 0,3% và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện các doanh nghiệp du lịch đã công bố chương trình, sản phẩm du lịch thu hút du khách cho dịp năm mới 2025 và có kế hoạch chuẩn bị cho chuyến bay charter (thuê chuyến). Các đơn vị đang tập trung nhiều nguồn lực cho những thị trường lớn như: Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)... Dự kiến, số lượng khách du lịch từ những thị trường này đến Đà Nẵng rất đông vào dịp Tết 2025, bên cạnh đó, nguồn khách nội địa dự kiến cũng sẽ tăng trong dịp này. Không chỉ các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch mà UBND thành phố sẽ tổ chức nhiều chương trình lễ hội liên tục; đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và du khách trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.