Những giọt máu nghĩa tình

.

ĐNO - Với anh Dương Văn Rin (36 tuổi), Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng thì việc sẻ chia những giọt máu hồng tình nguyện là cách để chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Dương Văn Rin trong một lần hiến máu nhân đạo.
Anh Dương Văn Rin trong một lần hiến máu nhân đạo.

Từ nhỏ, Dương Văn Rin đã ước mong sau này lớn lên sẽ làm việc trong ngành y. Sau khi tốt nghiệp THPT, Rin thi đỗ chuyên ngành Cử nhân Y học xét nghiệm, Trường Đại học Y - Dược Đà Nẵng. 

Năm 2010, anh Rin về công tác tại Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cho đến ngày hôm nay. Nhớ lại lần tham gia hiến máu đầu tiên, anh Rin chia sẻ, hè năm 2007, khi ấy tôi là sinh viên, tình cờ tôi thấy một xe hiến máu lưu động đỗ trong khuôn viên của trường, tôi đã đến và tham gia hiến máu lần đầu tiên.

Sau mỗi lần hiến máu, anh Rin cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Điều quan trọng là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống.

Qua gần 17 năm kể từ lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo, anh Dương Văn Rin đã có gần 40 lần tham gia, trong đó có 16 lần hiến tiểu cầu. Số lần hiến máu mà anh tham gia còn lớn hơn cả số tuổi của mình.

Mới đây, vào ngày 23/5 vừa qua, khi xong công việc tại bệnh viện, đang trên đường trở về nhà thì anh Rin nhận được thông tin có bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức chống độc bị nhiễm trùng huyết nghi tiêu điểm đường tiêu hóa, suy tủy, sốc nhiễm trùng đang rất cần máu nhưng không có người hiến. Không suy nghĩ lâu, anh Rin vội vã quay trở lại bệnh viện để tiến hành hiến máu.

Chính nhờ có sự nhạy bén, quan tâm kịp thời của những “thiên thần áo trắng” cũng như kỹ thuật viên của Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng đã nhanh chóng giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Sau khi ổn định sức khỏe, bệnh nhân Tr.V.H, 62 tuổi không giấu được sự xúc động, tâm sự: “Sau khi sức khỏe tạm ổn, gia đình có nói chính nhờ có một cán bộ y tế trẻ tình nguyện hiến máu cũng như sư quan tâm rất kịp thời của tập thể y bác sĩ của khoa và bệnh viện mà tôi mới còn được sống. Nếu không có “tấm lòng vàng” của các thầy thuốc, cán bộ y tế không biết giờ này tôi có được nhìn thấy người thân hay không. Tôi sẽ không bao giờ quên những nghĩa cử tốt đẹp mà các thầy thuốc đã dành cho mình”.   

Không chỉ bản thân mình tham gia hiến máu nhân đạo, anh Dương Văn Rin còn tuyên truyền, động viên người thân trong gia đình cũng như bạn bè hiểu được lợi ích của việc hiến máu, từ đó đã có nhiều người thân, bạn bè của anh tham gia.

“Trong tương lai, còn sức khỏe thì tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện, tôi sẽ hiến máu cho đến khi không đủ điều kiện hiến nữa mới thôi”, anh Rin nói.

Với những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn cũng như tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, anh Dương Văn Rin đã nhận được nhiều sự động viên và phần thưởng, nhưng anh vẫn luôn tâm niệm, phần thưởng lớn nhất chính là niềm tin yêu của người bệnh vào đội ngũ cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên y tế đang âm thầm, tích cực ngày đêm chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Anh cùng những tấm gương sáng trong công tác hiến máu tình nguyện vẫn đang bền bỉ, thầm lặng hiến máu để góp phần mang lại nhịp đập trái tim, lan tỏa hành động nhân ái cho cộng đồng.

THIỆN NHÂN

;
;
.
.
.
.
.