Ấm lòng những suất ăn 0 đồng

.

ĐNO - Những suất ăn 0 đồng từ sự đóng góp của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhà hảo tâm mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Hải Tây, quận Sơn Trà kêu gọi đã góp phần sẻ chia, động viên người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Cán bộ, hội viên, phụ nữ phường An Hải Tây trao những suất cơm 0 đồng đến bà con lao động.
Cán bộ, hội viên, phụ nữ phường An Hải Tây trao những suất cơm 0 đồng đến bà con lao động.

Cứ đều đặn vào buổi trưa ngày 20 hằng tháng, tại khu vực công viên An Mỹ, phường An Hải Tây, đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ của phường lại tất bật chuẩn bị một cách chu đáo để mang đến những suất cơm 0 đồng ấm áp nghĩa tình trao tặng cho bà con lao động nghèo.

Trong cái nắng oi ả, những giọt mồ hôi còn lấm tấm trên khuôn mặt, chị Nguyễn Thị Chi, người thường xuyên đồng hành cùng chương trình chia sẻ, mặc dù công việc gia đình rất bộn bề nhưng với tình cảm, của ít lòng nhiều, sự sẻ chia cộng đồng, chị em chúng tôi mỗi người mỗi việc, không ngại vất vả, chỉ mong có được những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh để trao tặng cho bà con khó khăn.

Vừa nhận suất cơm còn nóng hổi, bà T.T.H (quê Quảng Ngãi) tâm sự, ở quê cuộc sống rất khó khăn nên bà quyết định ra Đà Nẵng bán vé số đã gần 10 năm nay. Mỗi ngày nếu bán hết, bà H lời hơn 100 ngàn đồng. Sau khi trừ tiền thuê nhà, điện nước, mỗi tháng còn dư chẳng là bao nên những suất cơm này không chỉ giúp bà no bụng, tiết kiệm chi tiêu mà quý hơn là sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng.

Chị Nguyễn Thúy Hồng Mỹ Lệ Dung, Chủ tịch Hội LHPN phường An Hải Tây cho biết, nhìn thấy nhiều bà con lao động nghèo ăn uống rất tiết kiệm, khó bảo đảm sức khỏe nên cán bộ, hội viên và chị em phụ nữ của phường đã thành lập mô hình “Cơm yêu thương dành cho bà con lao động nghèo”.

Mô hình ra đời đã được 8 năm. Từ đó đến nay vẫn duy trì đều đặn. Cứ đến ngày là chị em tập trung, người đi chợ, người nấu nướng… Mặc dù vất vả nhưng ai cũng thấy vui vì được sẻ chia với cộng đồng.

Có mặt trong buổi phát cơm, chúng tôi cảm nhận được ánh mắt, nụ cười, niềm vui của bà con lao động nghèo khi đón nhận những phần ăn nghĩa tình. Anh Ng.Tr.D trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà vừa đón nhận suất cơm từ tay chị Nguyễn Thị Thanh Vân, xúc động nói: “Tôi là lao động tự do, ai kêu chi làm nấy. Hoàn cảnh gia đình nghèo, nếu ăn ở ngoài một suất cơm cũng 25 ngàn đồng, mình ăn cả ngày cũng phải mất 50 ngàn đồng. Mình nghèo không có tiền nên được ăn cơm thế này thì rất quý. Đây thực sự là nguồn động viên lớn giúp chúng tôi có thêm niềm tin vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

Có lẽ không riêng gì anh D, mà đây cũng là tâm trạng chung của nhiều hoàn cảnh khó khăn khác khi đến với “Cơm yêu thương dành cho bà con lao động nghèo” của Hội LHPN phường An Hải Tây.

Theo chị Thanh Vân, việc thực hiện những bữa ăn yêu thương để phục vụ bà con có khối lượng công việc khá lớn. Mỗi lần có hàng trăm suất cơm được phát đi. Cùng với đó, mỗi vị khách còn nhận thêm một ly nước ép trái cây mát lạnh.

Dù vất vả nhưng đối với các chị, được làm việc thiện, giúp đỡ bà con chính là niềm vui mỗi ngày. Đến nay, mô hình “Cơm yêu thương dành cho bà con lao động nghèo” của cán bộ, hội viên, phụ nữ của phường An Hải Tây ước tính có hơn 14.400 suất cơm đã được gửi đến bà con với tổng kinh phí gần 480 triệu đồng.

"Các chị em hoạt động trên tinh thần tự nguyện, có việc gì cũng chia nhau làm. Ai cũng nhiệt tình, không câu nệ việc lớn hay việc nhỏ, bởi chúng tôi đều muốn nhìn thấy bà con lao động hạnh phúc khi tận tay trao đi những suất cơm gói ghém yêu thương và công sức của mình trong đó", chị Lệ Dung chia sẻ thêm.

Chính sự đoàn kết, lòng yêu thương, tinh thần không ngại khó, không ngại khổ của cán bộ, hội viên, phụ nữ phường An Hải Tây đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn phường.           

HẢI NAM

;
;
.
.
.
.
.