Lan tỏa tấm lòng thiện

.

ĐNO - Với phương châm “Kết nối trái tim - Chia sẻ yêu thương”, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Hoa ưu đàm Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ý nghĩa, mang niềm vui và hạnh phúc đến với các gia đình nghèo, những bệnh nhân, người già neo đơn, những người yếu thế, khó khăn trong cộng đồng.

 Chị Ngyễn Minh Xuân Thảo CLB Thiện Nguyện Hoa Ưu đàm Đà Nẵng tặng suất ăn cho công nhân môi trường đô thị làm việc vào ban đêm trên đường phố Đà Nẵng
Chị Nguyễn Minh Xuân Thảo, CLB Thiện nguyện Hoa Ưu đàm Đà Nẵng tặng suất ăn cho công nhân môi trường đô thị làm việc vào ban đêm trên đường phố Đà Nẵng.

CLB Thiện nguyện Hoa Ưu đàm Đà Nẵng được thành lập năm 2013. Đến nay, CLB đã thu hút gần 50 tình nguyện viên với nhiều ngành nghề, độ tuổi tham gia.

CLB Hoa Ưu đàm không chỉ được biết đến với các hoạt động thiện nguyện ở hầu hết các bệnh viện trên địa bàn thành phố để hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng như người lao động nghèo; ủng hộ nhu yếu phẩm cho các em học sinh vùng cao; tặng áo ấm cho trẻ qua chương trình “Đông ấm cùng em”; hỗ trợ chăm sóc trẻ mồ côi; tổ chức và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các trung tâm bảo trợ; tặng quà, nhu yếu phẩm cho bà con vùng cao qua chương trình “Tết ấm vùng cao”; phiên chợ nhân đạo...

Là người thành lập CLB, chị Nguyễn Thúy Hồng Mỹ Lệ Dung chia sẻ, với mong muốn giúp đỡ người khó khăn và yếu thế trong xã hội, đồng hành cùng các em nhỏ trên những chặng đường để cùng các em vượt qua khó khăn trong học tập cũng như cuộc sống, giúp bà con lao động nghèo có được những bữa ăn ấm bụng…, các thành viên trong CLB đến với cộng đồng bằng tất cả tình thương yêu và sự chia sẻ theo phương châm “hạnh phúc là được sẻ chia” để góp phần mang lại sự an yên cho xã hội.

CLB không chỉ thực hiện các hoạt động thiện nguyện ở thành phố Đà Nẵng mà còn ở các xã miền núi khó khăn khác của các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Hà Tĩnh…

Để bảo đảm nguồn kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện, cùng với sự chia sẻ của các thành viên là việc kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ các hoàn cảnh đau ốm bệnh tật, thực hiện các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, các hoàn cảnh yếu thế, mái ấm trẻ em, cơ sở dưỡng lão khó khăn tiền mặt, khẩu phần thức ăn, các loại nhu yếu phẩm…; hỗ trợ mổ tim, mổ mắt; xây nhà dưỡng lão; khu vui chơi công cộng; tiếp sức đến trường; chương trình "Mùa đông không lạnh", "Đến với cụ già neo đơn" được tổ chức định kỳ hằng năm… với kinh phí hàng tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Minh Anh thành viên CLB Hoa Ưu đàm cho biết: “Anh chị em trong CLB rất tâm huyết với công việc của mình. Chúng tôi vận động nguồn lực và cùng với các thành viên đi đến tận nơi để trao tặng yêu thương, gửi gắm tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến với bà con”.

Những năm gần đây, vào tối 25 hằng tháng, hình ảnh thành viên CLB Hoa Ưu đàm đến tận nơi để tặng cho công nhân môi trường đang quét dọn làm đẹp thành phố hay những bà con lao động nghèo đi nhặt ve chai suất ăn gồm bánh mì và sữa hộp đã trở nên quen thuộc và thân thương. Mỗi lần như vậy, CLB đã hỗ trợ cho bà con hơn 100 suất ăn.

Chị M.Th.H.D tâm sự, công việc của chị là quét dọn, làm sạch tuyết đường Bạch Đằng đoạn khu vực chợ Hàn. Công việc của các chị đến tận đêm khuya nên việc được nhận những ổ bánh mỳ và hộp sữa của các anh chị em CLB Hoa Ưu đàm đã giúp cho các chị thêm ấm bụng để thực hiện công việc của mình được tốt hơn, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị, nhất là khu vực trung tâm thành phố.

Sau khi tặng suất ăn cho một người đang nhặt ve chai từ những thùng chứa ở đường Trần Hưng Đạo, chị Anh tâm sự, tụi mình mang đến cho bà con không chỉ là một ổ bánh mỳ, một hộp sữa mà còn mang nhiều thông điệp như “Chia sẻ yêu thương để nhận lấy yêu thương”.

Cùng thời điểm đó, tại tuyến đường Hùng Vương, chị Nguyễn Minh Xuân Thảo cũng đã tặng suất quà cuối cùng cho nữ công nhân môi trường đô thị. Còn anh Trần Văn Ngọc cũng làm xong công việc nhiều ý nghĩa bằng cách gửi đến cụ ông bán vé số dạo tấm lòng chân thành của mình nơi góc đường Lê Duẩn.

Sau 3 tiếng đồng hồ rong ruổi qua nhiều con phố ở các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Thanh Khê để tặng hết các suất ăn cho bà con, các thành viên CLB chia tay nhau ra về là lúc đồng hồ điểm 22 giờ. Trên khuôn mặt mọi người ai cũng thấy vui vì đã mang đến sự sẻ chia ấm áp tình người nơi thành phố đáng sống.

MINH ANH

;
;
.
.
.
.
.