Nữ bí thư chi bộ hết lòng vì cộng đồng

.

ĐNO - Luôn phát huy tốt vai trò trong công công tác, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, hết mình vì cộng đồng là những nhận xét của bà con nhân dân khu dân cư Phần Lăng 4, phường Hòa Khê khi nói về Bí thư chi bộ Đặng Thị Đà.

Bí thư Chi bộ khu dân cư Phần Lăng 4 Đặng Thị Đà (bên trái), thăm và hỗ trợ kinh phí cho cháu Ng.V.A
Bí thư Chi bộ khu dân cư Phần Lăng 4 Đặng Thị Đà (bên trái), thăm và hỗ trợ kinh phí cho cháu Ng.V.A

Sau hơn 40 năm làm việc tại Công ty dệt may 29/3, bà Đà nghỉ chế độ. Với sự nhiệt tình của mình, năm 2007, bà được bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ, Phó bí thư Chi bộ khu dân cư Phần Lăng 4. Từ năm 2012 đến nay làm bí thư chi bộ.

Dù ở vị trí nào bà Đặng Thị Đà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo địa phương và nhân dân đánh giá cao. Bà Đà chia sẻ, bà luôn tâm niệm càng khó khăn càng phải nỗ lực để không phụ thuộc tình cảm và sự tín nhiệm của nhân dân.

Bà dành nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của những thế hệ đi trước, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân ở khu dân cư để cùng cấp ủy đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy phường; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn trong công tác vệ sinh môi trường, trật tự văn minh đô thị, xây dựng khu dân cư văn hóa.

“Muốn đạt được hiệu quả cao cần phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tạo cho mỗi người dân phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như bà con nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, cũng như bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính của mình…”, bà Đà chia sẻ kinh nghiệm công tác tại khu dân cư.

Chi bộ khu dân cư Phần lăng 4 gồm 6 tổ dân phố với hơn 2.000 nhân khẩu, phần lớn người dân đời sống còn nhiều khó khăn; địa giới hành chính rộng, có một số điểm trước đây có tệ nạn xã hội. Để giải quyết những vấn đề nêu trên, bà Đà đã chủ động tham mưu cùng cấp ủy xây dựng nhiều mô hình và bà con nhân dân đồng tình ủng hộ. Từ Mô hình “Tiết kiệm và thực hành tiết kiệm”, mỗi tháng, mỗi đảng viên ủng hộ 20.000 đồng để hỗ trợ thường xuyên cho cháu Ng.V.A bị u não, mỗi tháng 500.000 đồng. Chính nhờ sự chia sẻ, hỗ trợ quý báu này mà gia đình cháu A có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hay như Mô hình “Tuyến kiệt an toàn, văn minh, sạch đẹp” tại kiệt 141 đường Trần Xuân Lê thuộc hai tổ dân phố 58 và 59. Dẫn chúng tôi đi, bà Đà hồ hởi cho biết, tuyến kiệt này vốn trước đây thường hay ngập úng vào mùa mưa bão, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của bà con nhân dân. Có thể nói đây là “rốn ngập” của phường Hòa Khê. Để giải quyết vấn đề này, chi bộ đã phối hợp với các chi hội đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức ra quân nhắc nhở, nạo vét cống rãnh, vệ sinh môi trường vào cuối tuần. Với sự kiên trì của bà cùng cấp ủy chi bộ đã tạo sự thay đổi nhận thức của người dân, giúp cho tuyến kiệt trở nên sạch, đẹp, an toàn hơn.

Tiếp nối thành công của những mô hình trước, năm 2024, Chi bộ khu dân cư Phần Lăng 4 xây dựng và thực hiện Mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, mỗi tháng, mỗi đảng viên thực hiện tiết kiệm 30.000 đồng để giúp đỡ em Ng.Th.H bị bại liệt mỗi tháng 500.000 đồng. Cùng với việc tích cực thực hiện các mô hình trên, bà còn phát động phong trào an sinh xã hội để giúp đỡ cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em mồ côi.

Với sự nhiệt tình, nhạy bén, vì dân của mình, bà đã cùng cấp ủy, tập thể đảng viên, ban điều hành các tổ dân phố ở khu dân cư quyên góp và kêu gọi mạnh thường quân nhanh chóng hỗ trợ hơn 41 triệu đồng cho chị L.Th.Nh.L là hộ cận nghèo, bị bệnh tim kịp thời cấp cứu điều trị bệnh.

Chị L cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời từ cô  cũng như bà con nhân dân và nhà hảo tâm có lẽ tôi khó giữ được mạng sống vì bệnh tình. Tôi luôn ghi nhớ sự quan tâm và tình cảm của cán bộ, đảng viên, bà con khu trong dân cư cũng như nhà hảo tâm đã dành cho mình”.

Nhờ được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, em B.C.T ở tổ 59 mồ côi mẹ có thể tiếp tục đến trường học tập và đạt kết quả tốt. Chưa dừng lại ở đó, bà Đà tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng trị giá 25 triệu đồng để em T yên tâm học tập.

Không chỉ năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao, ở lính vực công tác nào bà  cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học.

Với sự nhiệt tình, nỗ lực, bà Đặng Thị Đà cùng cấp ủy, tập thể đảng viên Chi bộ Khu dân cư Phần Lăng 4 nhiều năm liền được công nhận xuất sắc, là chi bộ dẫn đầu của Đảng ủy phường Hòa Khê. 

MAI HẠNH

;
;
.
.
.
.
.