Người chủ tịch mặt trận trách nhiệm, nghĩa tình

.

ĐNO - Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình với việc chung, hết lòng vì người dân là những gì mà chúng tôi được nghe về ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Hơn 10 năm gắn bó với công tác mặt trận, ông luôn tâm niệm phải đặt lợi ích của cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Trung (bên phải) trao hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người dân trên địa bàn phường.
Ông Nguyễn Văn Trung (bên phải) trao hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người dân trên địa bàn phường.

Với ông, đã là cán bộ, nhất là cán bộ mặt trận mà không gần dân, không sát dân, không được dân tin yêu thì xem như thất bại. Và chính với lối làm việc, cách sống giản dị, tâm huyết trong từng công việc, ông Trung luôn được bà con nhân dân tin tưởng, kính trọng.

Ông luôn xác định công tác mặt trận có ý nghĩa và tác động rất lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn. Nói về các phong trào thi đua ở phường Hòa Khánh Bắc, ông Trung cho rằng, thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quyết tâm của chính quyền, đoàn thể, sự năng nổ, gương mẫu của những người làm công tác ở cơ sở.

Với tâm niệm đó, trong vai trò cán bộ Mặt trận, ông luôn gương mẫu trong tác phong, công việc, thường xuyên bám địa bàn, đề cao tính minh bạch, công khai, trong giải quyết công việc luôn thấu tình đạt lý.

Ông Trung chia sẻ: “Muốn làm việc có hiệu quả, trước tiên, người cán bộ phải gương mẫu, luôn giữ uy tín để người dân tin tưởng nghe theo; đồng thời phải gần dân và biết đặt quyền lợi của dân lên trên hết thì mọi việc mới thành công”.

Bằng tâm huyết và trách nhiệm của mình, ông luôn trăn trở để suy nghĩ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân để mang lại những mô hình hay, ý nghĩa thiết thực phục vụ ại đời sống người dân.

Điển hình như mô hình “Cổng làng đô thị”; “ Câu lạc bộ Tổ dân phố 3 triệu đồng (nay nâng lên thành Câu lạc bộ Tổ dân phố 5 triệu đồng”; “Tộc họ chung tay xây dựng cộng đồng văn minh đô thị”… Mặc dầu đã trải qua vài năm nhưng đến nay, các mô hình vẫn được duy trì và ngày càng được nhân rộng, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh trên địa bàn phường được các cấp đánh giá cao.

 Tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác dân vận, thực hiện hiệu quả các phong trào, nỗ lực xây dựng các khu dân cư thành những khu dân cư văn hóa tiêu biểu, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong năm 2023, Mặt trận phường Hòa Khánh Bắc đã vận động được trên 370 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần giúp đỡ nhiều hộ nghèo ổn định cuộc sống; hỗ trợ sửa chữa 3 nhà, trị giá 50 triệu cho người nghèo; trao phương tiện sinh kế, vốn buôn bán làm ăn với số tiền gần 40 triệu đồng cho 4 hộ; trao quà Tết, hỗ trợ ốm đau, trao học bổng cho học sinh khó khăn… với số tiền gần 300 triệu đồng.

Cùng với đó, Mặt trận phường cũng tham gia ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa tại tỉnh Điện Biên và các tỉnh phía Bắc với số tiền 50 triệu đồng…; phối hợp với UBND phường vận động các mạnh thường quân và trích ngân sách hỗ trợ cho trên 380 hộ công nhân tạm trú, đồng bào Công giáo khó khăn, với số tiền gần 190 triệu đồng; tiếp nhận và trao gần 4.300 suất quà trị giá trên 1,7 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng, người nghèo…

Dưới sự lãnh đạo của ông cùng tập thể, liên tục nhiều năm liền, MTTQ phường Hòa Khánh Bắc đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc, bản thân ông Trung được Chủ tịch nước tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2017-2022; được các cấp trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Song đối với ông, chính sự tin yêu của bà con nhân dân là phần thưởng quý giá nhất; là động lực để ông tiếp tục nỗ lực phấn đấu, không ngừng cống hiến tâm - trí - lực cho công tác Mặt trận nói riêng, xã hội nói chung.

AN HÒA

;
;
.
.
.
.
.