Hết lòng vì nhân dân

.

ĐNO - Người dân ở địa phương đều dành lời khen ngợi, yêu mến, trân trọng người chiến sĩ công an hết lòng vì nhân dân. Anh là Trung úy Nguyễn Ngọc Tây, cán bộ Công an phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Trung úy Nguyễn Ngọc Tây (thứ hai, phải qua) cùng Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc, Đoàn Cơ sở Công an quận Liên Chiểu hoạt động thiện nguyện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Trung úy Nguyễn Ngọc Tây (thứ hai, phải qua) cùng Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc, Đoàn Cơ sở Công an quận Liên Chiểu hoạt động thiện nguyện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V, anh Tây về công tác tại Công an phường Hòa Hiệp Bắc năm 2017.

Sau khi nhận nhiệm vụ, anh đã bắt tay ngay vào việc bám sát địa bàn, tìm hiểu tình hình khu vực. Anh dành nhiều thời gian để nghiên cứu đặc điểm, tình hình ở địa phương và phối hợp cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị trực tiếp xuống địa bàn để nắm bắt tốt những sự việc ban đầu để dự báo tình hình, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy và tham mưu phương án giải quyết, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương…

Hòa Hiệp Bắc là địa phương giáp ranh với huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế; có nhiều khu du lịch nên thu hút rất đông du khách; nhiều công nhân thuê trọ… nên dễ phát sinh tội phạm. Trước thực tế đó, anh Tây đã chủ động tham mưu, đề xuất chỉ huy đơn vị chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực phối hợp với cấp ủy khu dân cư tổ chức các cuộc họp dân để tuyên truyền sâu rộng về việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như: Luật Giao thông đường bộ, Luật An ninh mạng, Luật phòng cháy chữa cháy, Luật phòng chống ma túy cùng với việc vận động toàn dân tham gia phòng chống và tố giác tội phạm…

Từ đó, số vụ việc liên quan tới an ninh trật tự năm sau đều giảm so với năm trước; không xảy ra tình trạng cướp, cướp giật tài sản, băng ổ nhóm “xã hội đen”; triệt xóa các điểm, tụ điểm liên quan đến ma túy, đánh bạc, số đề…

Không những tận tình với công việc chuyên môn, hết lòng với người dân, Trung úy Nguyễn Ngọc Tây còn là Phó Bí thư Chi đoàn Công an phường Hòa Hiệp Bắc. Với chức trách, nhiệm vụ của mình, anh Tây đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Công an phường Hòa Hiệp Bắc chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hằng năm; phối hợp chặt chẽ với các chi đoàn trực thuộc Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc, Chi đoàn Đồn Biên phòng Hải Vân (Bộ đội Biên phòng thành phố) cùng với chi đoàn công an cấp trên tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho hàng ngàn học sinh, công nhân, người dân địa phương; ra quân làm sạch môi trường biển, xóa quảng cáo rao vặt, các hoạt động bảo vệ môi trường; kèm cặp, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, người có nguy cơ vi phạm pháp luật; hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ cho người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn phường…

Tham gia hiệu quả các hoạt động, phong trào thanh niên do Đoàn cơ sở Công an quận Liên Chiểu tổ chức, phát động ở trong và ngoài thành phố, nhất là các hoạt động hướng về cộng đồng.

Để chia sẻ với cộng đồng, anh Tây đã có 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không những vậy, anh còn tích cực tuyên truyền, người thâm trong gia đình, đồng nghiệp, bạn bè hiểu được lợi ích của việc hiến máu và đã có hàng chục người tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Tây chia sẻ, dẫu biết rằng máu rất quý, nhưng quý hơn nữa, giá trị hơn nữa là được chia sẻ những giọt máu nghĩa tình của mình đến với người bệnh cần máu để họ điều trị bệnh, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của mình.

Chị Huỳnh Võ Hà Lê, Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, Chi đoàn Công an phường Hòa Hiệp Bắc đã có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực cùng Đoàn phường thực hiện công tác an sinh xã hội, đảm bảo an toàn trật tự, xây dựng môi trường văn hóa, văn minh, xanh - sạch - đẹp ở địa phương. Trung úy Nguyễn Ngọc Tây là người rất tích cực, anh đã để lại nhiều tình cảm, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên cũng như bà con nhân dân.

Với những đóng góp của mình trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền Trung úy Nguyễn Ngọc Tây được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu tặng giấy khen.

MINH AN

 

;
;
.
.
.
.
.