Đặc sắc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023

.

ĐNO - Tối 7-9, tại Công viên biển Đông, Sở Ngoại vụ phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường và Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung.

Video: QUỐC CƯỜNG - XUÂN DŨNG
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp sáng lồng đèn trung thu tại lễ hội. Ảnh: X.D
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp sáng lồng đèn Trung thu tại lễ hội. Ảnh: X.D

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Năm 2022, quan hệ hai nước được nâng cấp trở thành quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”.

Trong mối quan hệ đối tác sâu rộng ấy, Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc như Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Jeju.

Các lĩnh vực hợp tác giữa Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc trải dài đa dạng từ đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh đến đào tạo, trao đổi cán bộ, trao đổi lao động ngắn hạn…

Đặc biệt, nhận thức rõ vai trò của văn hóa và giao lưu văn hóa trong hợp tác song phương, chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc thường xuyên được diễn ra.

“Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng được định hướng trở thành sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của thành phố. Với nhiều hoạt động đa dạng, lễ hội năm nay hy vọng mang đến cho người tham gia những trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí cho những ai yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nói.

Lễ hội năm nay có các hoạt động nổi bật như chương trình diễu hành và biểu diễn nhạc cụ truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc; cuộc thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc; giao lưu nhảy dân vũ; trình diễn võ taekwondo của CLB Seung Ri và chương trình trải nghiệm võ taekwondo dành cho du khách.

Cùng với đó, trong khuôn khổ lễ hội có 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, sản phẩm, ẩm thực và trò chơi dân gian đặc trưng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, hoạt động chiếu phim miễn phí tại rạp CGV, giao lưu nhảy dân vũ giữa các khách mời Hàn Quốc và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố…

Ngoài ra, chương trình lễ hội có 3 đêm biểu diễn nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trong đó tối 9-9 sẽ diễn ra đêm chung kết cuộc thi tài năng Việt Nam - Hàn Quốc với hơn 20 tiết mục hứa hẹn mang lại bữa tiệc nghệ thuật đầy hấp dẫn cho người dân và du khách.

Các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn tại chương trình nghệ thuật của lễ hội. Ảnh: X.D
Các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn tại chương trình nghệ thuật của lễ hội. Ảnh: X.D
lễ hội có 60 các gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, sản phẩm, ẩm thực và trò chơi dân gian đặc trưng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: X.D
Lễ hội có 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, sản phẩm, ẩm thực và trò chơi dân gian đặc trưng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: X.D
Người dân chụp ảnh kỷ niệm với các nghệ sĩ Hàn Quốc. Ảnh: X.D
Người dân chụp ảnh kỷ niệm với các nghệ sĩ Hàn Quốc. Ảnh: X.D
Lễ hội có các không gian check-in, thu thu đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ ghé trải nghiệm. Ảnh: X.D
Lễ hội có các không gian check-in, thu thu đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ ghé trải nghiệm. Ảnh: X.D

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.