Hà Tĩnh: Mưa lũ tại Hương Khê, Vũ Quang gây nhiều thiệt hại

.

Sáng 31-10, tình hình mưa lũ tại Hà Tĩnh vẫn diễn biến phức tạp. Mưa đã giảm nhưng nước lũ rút chậm. Nhiều địa bàn tại huyện Hương Khê, huyện Vũ Quang chìm trong biển nước; các tuyến đường nội thôn bị ngập lụt; đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nhiều điểm...

Khu thể thao xã Hương Thủy ngập trong biển nước. Ảnh: XUÂN TÂN
Khu thể thao xã Hương Thủy ngập trong biển nước. Ảnh: XUÂN TÂN
Khuôn viên trường học tại xã Hương Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: XUÂN TÂN
Khuôn viên trường học tại xã Hương Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: XUÂN TÂN

Ông Đặng Viết Long, Chủ tịch UBND xã Gia Phố (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thông tin: “Hiện nay trên địa bàn có 500 hộ dân đang bị cô lập do cầu Đông Hải đã bị ngập khoảng 1m. Chúng tôi đã huy động lực lượng và phương tiện canh gác, không cho người và phương tiện qua lại. Đặc biệt, có 8 hộ dân với 45 nhân khẩu ở gần núi bị sạt lở, nguy hiểm nên đã được di dời đến nơi an toàn.

Còn tại xã Hương Thủy, mưa lũ đã cuốn trôi một cháu trai. Các lực lượng đã huy động xuồng vượt sông cùng 15 đồng chí nỗ lực tìm kiếm. Vào tối qua (30-10), thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Ông Ngô Xuân Tân, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết, hiện nay, 80% các thôn, xóm trên địa bàn xã đều bị cô lập, chia cắt. Tuyến đường của xã đi lên đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nhiều điểm.

Còn tại huyện Vũ Quang, đến sáng nay, 31-10, trời vẫn còn mưa. Đặc biệt, các xã nằm dọc tuyến đường Hồ Chí Minh có nhiều khu dân cư bị sạt lở, gây nguy hiểm cho nhiều hộ dân.

Mưa lớn cũng làm ngập 17ha ngô vụ Đông; 5,5ha diện tích ao nuôi cá bị thiệt hại hoàn toàn do vỡ bờ ao; nhiều điểm sạt lở đất rừng làm đổ, gãy hơn 1ha keo lấy gỗ tại các địa phương.

Hiện nay nhiều tuyến đường giao thông tại các xã Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang, Hương Minh, Đức Liên, thị trấn Vũ Quang… đã bị ngập, cô lập nhiều khu dân cư; chiều các tuyến ngập lụt dài 29,2km với 815 hộ dân bị cô lập, 5 nhà văn hóa thôn bị ngập hoàn toàn.

Toàn huyện Vũ Quang có 56 hộ dân bị sạt lở đất vườn ảnh hưởng và gây thiệt hại đến diện tích cây ăn quả, công trình phụ, chuồng chăn nuôi của các hộ dân...

qdnd.vn

;
;
.
.
.
.
.