Mưa rất to, cảnh báo nguy cơ ngập úng cấp trung bình tại 32 phường, xã

.

ĐNO - Từ tối 8-10 đến 12 giờ trưa nay (9-10), trên địa bàn thành phố đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa đo được tại suối Lương là 199,8mm, suối Đá 170,2mm, Hòa Bắc 111mm, Hòa Sơn 106,8mm, Hòa Cường Nam 93,4mm..., làm ngập cục bộ nhiều đoạn đường. Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, độ ẩm đất cũng đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa, từ 70-85%.

Mưa rất to gây ngập cục bộ ngã tư đường Vân Đồn - Tôn Quang Phiệt. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Mưa rất to gây ngập cục bộ ngã tư đường Vân Đồn - Tôn Quang Phiệt. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trưa 9-10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ ban hành bản tin dự báo nhanh và cảnh báo ngập úng, lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cảnh bào từ trưa đến 17 giờ ngày 9-10, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 60mm.

Nguy cơ sảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở trên sườn dốc đối với các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Phú, Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Tiến, Hòa Phước, Hòa Châu (huyện Hòa Vang) và phường Thọ Quang (quận Sơn  Trà).

Nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ tại các khu đô thị và các vùng trũng thấp, nhất là 33 phường, xã.

Nguy cơ cao tác động đến khu dân cư, các cơ sở hạ tầng ở những vùng có độ dốc lớn, sông suối hẹp, ngập úng vùng trũng thấp các khu đô thị.

 
Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đá và ngập úng từ 11-17 giờ ngày 9-10. (Nguồn: Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ)
Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đá và ngập úng từ trưa đến 17 giờ ngày 9-10. (Nguồn: Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ)

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.