Sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê khởi nghiệp

.

Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) giúp nhiều sinh viên có thêm cơ hội và gặt hái được nhiều thành công trên con đường khởi nghiệp.

Các thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp Kinh tế tham gia dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023. Ảnh: K.N
Các thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp Kinh tế tham gia dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023. Ảnh: K.N

Thành lập vào tháng 10-2006, CLB Khởi nghiệp Kinh tế theo tôn chỉ “Đam mê - Đoàn kết - Đổi mới - Đột phá”, với mục đích tạo ra vườn ươm khởi nghiệp, giúp sinh viên phát huy tối đa kiến thức trên giảng đường cùng những kỹ năng, kinh nghiệm được học qua CLB để trở thành những doanh nhân tương lai.

Lê Thanh Hòa, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Kinh tế, cho biết đây là sân chơi dành cho sinh viên yêu thích khởi nghiệp. Khi tham gia CLB, các thành viên được hỗ trợ về chuyên môn, thông tin, đầu tư và định hướng tham dự các chương trình, cuộc thi khởi nghiệp, từ đó thúc đẩy niềm đam mê, hiểu về thị trường lao động và được kết nối với các nhà khởi nghiệp thành công. CLB Khởi nghiệp Kinh tế có 130 thành viên đến từ nhiều khoa, nhiều lớp khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê khởi nghiệp.

CLB sở hữu trang Fanpage với hơn 50.000 lượt theo dõi cùng nhiều bài viết hỗ trợ, định hướng khởi nghiệp có tương tác cao, mang sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Tại mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên trình bày sáng kiến, đề xuất ý tưởng của mình trước Ban chủ nhiệm để nhận được sự tư vấn, góp ý thực hiện dự án hoặc hỗ trợ tham gia các cuộc thi khởi nghiệp tại Đà Nẵng và trên cả nước.

Những năm qua, CLB đạt nhiều thành tích ấn tượng như: CLB có nhiều hoạt động xuất sắc tại Trường Đại học Kinh tế; nhiều năm liền tổ chức thành công cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo - Nâng tầm diện mạo” dành cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng; có thành viên đoạt giải tại các cuộc thi “Dự án khởi nghiệp nông thôn”, “Thanh niên nghiên cứu, tiếp nhận chuyển đổi số, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”, “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light up your creativity”... Ngoài ra, CLB còn thường xuyên tổ chức chiến dịch tình nguyện nhằm chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Sinh viên Huỳnh Quốc Hùng là 1 trong 5 thành viên đoạt giải Nhì hội thi “Thanh niên nghiên cứu, tiếp nhận chuyển đổi số, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” năm 2023, chia sẻ: “Từ những buổi sinh hoạt tại CLB, em được rèn luyện về tư duy, không ngại thay đổi nhanh chóng để phù hợp với xu thế. Trong suốt quá trình sinh hoạt ở CLB, em được gặp gỡ, kết nối học tập với nhiều anh chị cựu sinh viên, sinh viên trên khắp địa bàn thành phố.

Anh Hứa Văn Phong - Nhà sáng lập Công ty TNHH Giải pháp Marketing và Công nghệ Net Agency, cựu thành viên CLB Khởi nghiệp Kinh tế cho hay: “Ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, mình đã lên kế hoạch cho việc thành lập một công ty về giải pháp Marketing. Mình tham gia CLB với vai trò chủ nhiệm, qua đó có điều kiện học hỏi thêm nhiều kỹ năng về lãnh đạo, quản lý thời gian, quản lý nhân sự, chịu áp lực... để có thể xây dựng và vận hành Net Agency tốt như thời điểm hiện tại. Có thể nói, quãng thời gian tham gia CLB tạo hành trang, nền tảng vững chắc để mình có thể tự tin đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động”.

Theo quy định, để được là thành viên của CLB Khởi nghiệp Kinh tế, sinh viên phải trải qua ba vòng thi: Vòng đơn, vòng phỏng vấn và vòng thực tập. Thời gian tới, CLB trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho thành viên CLB với nhiều hình thức đào tạo khác nhau để động viên, khuyến khích sinh viên xây dựng các ý tưởng, tham gia các dự án và tự tin khởi nghiệp.

Anh Trần Xuân Quỳnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho biết, nhằm tạo điều kiện để sinh viên có một môi trường phát triển những ý tưởng khởi nghiệp, Hội Sinh viên có những định hướng hoạt động, hỗ trợ mọi mặt cho CLB trong thời gian vừa qua. Năm học 2022-2023, CLB Khởi nghiệp Kinh tế xuất sắc là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác hội và phong trào sinh viên. Thời gian tới, Hội Sinh viên trường sẽ tiếp tục khuyến khích các CLB, đội, nhóm đổi mới sáng tạo, có nhiều hoạt động phong phú, tổ chức các chương trình bổ ích cho sinh viên, cũng như với cộng đồng.

KHÁNH NGÂN

;
;
.
.
.
.
.