60 thiếu nhi vẽ tranh phòng, chống các hình thức lao động trẻ em

.

ĐNO - Chiều 27-1, UBND quận Hải Châu phối hợp Tổ chức Tầm nhìn thế giới khai mạc hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Hải Châu phòng, chống các hình thức lao động trẻ em, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng” năm 2024.

Các em học sinh vẽ tranh tại hội thi. Ảnh: X.D
Các em học sinh vẽ tranh tại hội thi. Ảnh: X.D

Hội thi thu hút 60 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận tham gia. Đây là nơi giao lưu, phát huy năng khiếu hội họa, mỹ thuật của những tài năng nhí và tiếng nói của các em thông qua những sản phẩm chất lượng.

Bên cạnh đó, hội thi là hoạt động thiết thực với mục đích nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, gia đình, trẻ em và cộng đồng xã hội về tác hại của trẻ em lao động sớm, lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bị bóc lột tình dục trên không gian mạng.

Qua đó, góp tiếng nói chung trong quá trình đấu tranh, phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em, tạo lập môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh và tạo cơ hội trẻ em phát triển một cách toàn diện.

Ban tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm chất lượng từ ngày 30-1 đến 2-2 tại các trường. Đồng thời, chọn những bức tranh chất lượng nhất để trưng bày vào Tháng hành động vì trẻ em 2024 và kỷ niệm ngày thế giới phòng, chống lao động trẻ em (12-6).

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.