Trung tướng Nguyễn Trọng Bình chúc Tết Bộ đội Biên phòng thành phố

.

ĐNO - Ngày 25-1, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu đã đến thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và chúc Tết Giáp Thìn tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình (thứ tư, từ trái sang) tặng quà chúc Tết BĐBP thành phố.
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình (thứ tư, từ trái sang) tặng quà và chúc Tết Bộ đội Biên phòng thành phố.

Thay mặt cán bộ chiến sĩ (CBCS) BĐBP thành phố, Đại tá Trần Công Thành, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng đã báo cáo với Trung tướng Nguyễn Trọng Bình và đoàn công tác về một số kết quả nổi bật của đơn vị trong năm qua.

Theo đó, năm 2023, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên; chủ động tham mưu cho Thành ủy và Đảng ủy BĐBP về chủ trương, biện pháp lãnh đạo công tác biên phòng và xây dựng BĐBP thành phố vững mạnh; phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các lực lượng xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống trên biển và khu vực biên giới, cửa khẩu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển, đảo và cửa khẩu cảng.

Đặc biệt trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Năm 2023 BĐBP thành phố Đà Nẵng được Chủ tịch nước vinh danh và Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy; BĐBP thành phố được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành khen thưởng.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sỹ BĐBP thành phố Đà Nẵng trong năm qua; đặc biệt là trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn khu vực biên giới biển thành phố.

Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng khẳng định BĐBP thành phố Đà Nẵng là đơn vị có những đặc thù khó khăn riêng, liên quan đến việc huy động tàu thuyền để thực hiện nhiệm vụ trên sông, biển và tham gia cứu hộ, cứu nạn; cấp phép cho các tàu du lịch hoạt động trên sông, vịnh Đà Nẵng. Đặc biệt là trong dịp lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF năm 2023 và các sự kiện lớn của thành phố, đơn vị đã làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Trung tướng Nguyễn Trọng Bình kiểm tra công tác SSCĐ tại Bộ Chỉ huy  BĐBP thành phố Đà Nẵng.
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình kiểm tra công tác sẳn sàng chiến đấu tại Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Bình lưu ý, thời gian tới, trước những yêu cầu thách thức mới đòi hỏi trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ ngày càng cao, BĐBP thành phố tiếp tục nâng cao công tác huấn luyện sản sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại…

Đồng thời trong dịp Tết Nguyên đán, từng đơn vị của BĐBP thành phố cần bám sát địa bàn, hỗ trợ Nhân dân hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân đón Tết, tăng cường quan hệ mật thiết với Nhân dân, làm chỗ dựa để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng gửi lời chúc Tết đến toàn bộ cán bộ chiến sỹ và gia đình. Bên cạnh đó, phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đề cao cảnh giác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ BĐBP thành phố, Đại tá Trần Công Thành trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng đã dành cho CBCS BĐBP thành phố, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

PHƯỢNG LÊ - MP

;
;
.
.
.
.
.