Giúp mọi người dân đón Tết đủ đầy

.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, thành phố dành nguồn lực lớn để chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, những đối tượng yếu thế với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đóng góp vào mục tiêu ấy, các cấp hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo, hỗ trợ các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, trẻ em khó khăn đón Tết đầm ấm, đủ đầy.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ người dân khó khăn, yếu thế lựa chọn nhu yếu phẩm trong hội chợ nhân ái Tết 0 đồng Tết Giáp Thìn 2024.  Ảnh: X.D
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ người dân khó khăn, yếu thế lựa chọn nhu yếu phẩm trong hội chợ nhân ái Tết 0 đồng Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: X.D

Mang Tết đến với mọi người

“Mẹ mất vì tai nạn giao thông khi em vừa lên 3 tuổi, ba đi lập gia đình mới. Kể từ đấy, em ở cùng dì và bà ngoại, cuộc sống khó khăn khiến từng nghĩ phải bỏ học. Thế nhưng, trong cơn tuyệt vọng ấy, Hội Chữ thập đỏ đã đến và giúp đỡ, hỗ trợ em bước tiếp con đường học tập. Mỗi dịp Tết đến, hội còn tặng quà cho gia đình. Không chỉ giúp gia đình bớt đi phần nào gánh nặng về tài chính, mà còn là nguồn động lực giúp cho em thêm kiên trì, cố gắng học tập thật tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội”. Đây là những chia sẻ đầy xúc động của Mai Thị Hoàng Ly, sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) trong buổi gặp mặt, trao học bổng và quà Tết Giáp Thìn 2024 do Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức cuối tháng 1-2024. Ly là 1 trong 59 sinh viên được trao học bổng và quà Tết dịp này, với tổng kinh phí chương trình gần 130 triệu đồng.

Với các em, đây là những món quà vô giá, không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn chứa đựng tình cảm sâu sắc của những người làm công tác chữ thập đỏ nói riêng, an sinh xã hội nói chung. Qua đó, chắp thêm đôi cánh cho ước mơ của các em được bay cao, bay xa, tiến dần đến tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Chương trình trao học bổng và quà Tết kể trên là một trong hàng chục hoạt động được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức dịp này để chăm lo, hỗ trợ cho người dân yếu thế, trẻ em khó khăn. Từ ngày 20-1 đến 8-2, hội tổ chức 8 hoạt động chính để hỗ trợ người nghèo đón Tết với đa dạng nội dung, hình thức như: trao địa chỉ nhân đạo, cặp bánh chưng yêu thương, xuân đoàn viên, sơn sửa nhà, chuyến xe 0 đồng… Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Lê Thị Như Hồng cho biết, thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, hội xây dựng phong trào “Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024” với chỉ tiêu toàn hệ thống hội phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 hộ/người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương với tổng giá trị 5 tỷ đồng.

Ngoài các hoạt động trao quà Tết, các cấp hội tổ chức 2 hội chợ nhân ái cấp thành phố, 6 hội chợ cấp cơ sở và hàng hoạt hoạt động khác tại các địa phương. “Những ngày qua, các cấp hội tích cực huy động sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, yếu thế vui xuân, đón Tết. Qua đó, góp phần đồng hành cùng chính quyền thành phố trong việc chăm lo đời sống cho nhân dân dịp Tết cổ truyền, lan tỏa các hành động nhân ái, xây dựng cộng đồng đoàn kết”, bà Hồng chia sẻ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương (thứ 6, bên phải sang) tặng quà cho phụ nữ Cơ tu hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Phú. Ảnh: X.D
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương (thứ 6, bên phải sang) tặng quà cho phụ nữ Cơ tu hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Phú. Ảnh: X.D

Chăm lo cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, ngày 31-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức chương trình về Tết với đồng bào chủ đề “Tết yêu thương - Xuân Giáp Thìn 2024”, tặng 100 suất quà cho phụ nữ Cơ tu nghèo tại xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng. Không chỉ trao quà Tết, chương trình còn có các hoạt động như: giao lưu văn nghệ, nhảy dân vũ, gói và nấu bánh chưng xanh… tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng, thu hút đông đảo nhân dân khu vực đến tham gia. Đây là hoạt động của Hội LHPN thành phố vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm nhằm chia sẻ với hội viên dân tộc, phụ nữ thuộc diện nghèo, khó khăn đón một mùa xuân ấm áp, yêu thương.

Chị Za Râm Nguyệt (người dân xã Hòa Phú) chia sẻ: “Những phần quà mà chúng tôi được nhận không chỉ có giá trị vật chất, mà còn chứa đựng tình cảm đong đầy của Hội LHPN thành phố và các nhà hảo tâm. Điều này càng ý nghĩa hơn khi không khí Tết đang gần kề với mọi người, mọi nhà. Chúng tôi chân thành cảm ơn các cấp, ngành đã quan tâm, đồng hành, giúp bà con nơi đây, nhất là phụ nữ vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Trước đó, trong hai ngày 19 và 20-1, Hội LHPN thành phố tổ chức chương trình đồng hành phụ nữ biên cương với cùng chủ đề tại hai xã Axan và xã Tr’hy, huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam). Hội LHPN thành phố đến thăm và trao 100 suất quà cho cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã nêu trên; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho hai gia đình hội viên thuộc diện hộ nghèo tại xã Axan và Tr’hy (trị giá 50 triệu/nhà); tặng 266 áo ấm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Axan. Trong thời gian này, các quận, huyện hội phụ nữ cũng tổ chức nhiều hoạt động trao quà Tết cho phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hoàng Thị Thu Hương, Tết Giáp Thìn năm 2024, các cấp Hội LHPN toàn thành phố huy động từ nhiều nguồn lực được hơn 1,2 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 1.900 hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi, các đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà giá trị tối thiểu 500.000 đồng. “Đây là hoạt động góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc; thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, bà Hương nhấn mạnh.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.