Tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Chiến dịch Giờ Trái đất 2024"

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2024” trên địa bàn thành phố nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, các đơn vị tuyên truyền và vận động nhân dân, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ Bảy, ngày 23-3. Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2024” được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng; đồng thời các hoạt động tuyên truyền ngoài trời diễn ra an toàn, bảo đảm an ninh trật tự.

UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phổ biến nội dung, tài liệu tuyên truyền hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2024” đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện và phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng tham gia, hưởng ứng.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, sinh động như mít-tinh (tại Công viên bờ đông cầu Rồng ngày 23-3), diễu hành tuyên truyền; treo băng rôn, phướn, pano, áp phích… trên các tuyến đường. UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã thông báo, phổ biến chủ trương hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất đến các khối phố, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhân dân tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.