Đổi mới, nâng cao chất lượng ngành y tế

.

Ngày 19-6, báo cáo tại buổi làm việc với Ban Văn hóa-Xã hội (VHXH) HĐND thành phố, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, phòng, chống dịch; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế theo hướng đa khoa rộng, chuyên khoa sâu; triển khai nhiều kỹ thuật y tế hiện đại, kịp thời cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo; tiếp tục duy trì và mở rộng bảo hiểm y tế toàn dân với tỷ lệ người dân tham gia đạt 95,7%.

Trong đó, có hơn 506.000 lượt khám bệnh tuyến thành phố, hơn 640.000 lượt khám bệnh tuyến quận, huyện; hơn 106.000 người điều trị nội trú tuyến thành phố và hơn 32.000 người điều trị nội trú tuyến quận, huyện.

Các chương trình phòng chống HIV-AIDS, tiêm chủng mở rộng, mục tiêu dân số… đều thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cũng cho biết, ngành y tế hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như tình trạng quá tải tại các bệnh viện; thiếu nhân lực; vướng mắc trong khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế và sự xuống cấp, thiếu hụt trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Tấn Xử, Trưởng ban VHXH HĐND thành phố cho biết, qua các cuộc tiếp xúc cử tri và tổ chức các chương trình giám sát, Ban VHXH đã nhận nhiều ý kiến phản ánh về hiện trạng của ngành y tế thành phố.

Ngoài những thành quả đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế mà ngành y tế cần khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới như tình trạng quá tải ở các bệnh viện, hệ thống nhà vệ sinh xuống cấp, triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả để giải quyết bài toán thiếu nhân lực, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế…

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.